LÀM ĐẸP » Tóc đẹp

Tự chế 3 hỗn hợp tẩy tế bào chết cho tóc trong những ngày hè

Thứ tư, 12/08/2015 08:16

Những loại hỗn hợp tẩy tế bào chết cho tóc này sẽ giúp bạn có một mái tóc khỏe mạnh và suôn mượt. Cùng tìm hiểu cách làm 3 loại hỗn hợp tẩy tế bào chết cho tóc sau đây.

Mùa hè là giai đoạn khiến nhiều chị em cảm thấy cực kỳ khó chịu với mái tóc của mình bởi những vấn đề liên quan như: gàu, bết dầu, xơ rối, chẻ ngọn do lạm dụng các sản phẩm tạo nếp hoặc ảnh hưởng bởi môi trường không khí ô nhiễm, điều hòa... Để "cứu cánh" vấn đề này, hỗn hợp tẩy tế bào chết cho tóc là sản phẩm làm đẹp tuyệt vời không chỉ giúp bạn nuôi dưỡng một mái tóc đẹp từ gốc tới ngọn, mà còn giúp da đầu thoát khỏi sự tích tụ của các hợp chất hóa học. Hãy tự chế hỗn hợp tẩy tế bào chết cho tóc từ các nguyên liệu thiên nhiên có sẵn để sở hữu một mái tóc như ý.

1. Đường nâu, bột yến mạch và dầu xả

Đường nâu và bột yến mạch là những chất tẩy tế bào chết tuyệt vời, khi kết hợp cùng dầu xả sẽ tăng cường độ ẩm cho tóc.

Đường nâu, bột yến mạch và dầu xả là hỗn hợp tẩy tế bào chết cho tóc "rẻ tiền" nhưng hiệu quả

Nguyên liệu:

- 2 thìa đường nâu

- 2 thìa bột yến mạch

- 2 thìa dầu xả

Cách làm:

Gội đầu 1 lần để loại bỏ sản phẩm tạo kiểu trên tóc. Trộn các nguyên liệu lại với nhau. Lưu ý, bột yến mạch lúc mua về nếu chưa được mịn thì cần giã nhỏ để giúp tăng hiệu quả khi sử dụng. Khi các nguyên liệu đã quyện đều với nhau, thoa chúng lên tóc và da đầu, massage trong 5 phút rồi gội lại với nước cho thật sạch. Lau khô và sấy tóc.

2. Dầu gội, baking soda và tinh dầu trà

Dầu gội đầu, baking soda và tinh dầu trà tạo ra một loại hỗn hợp có tác dụng vừa tẩy tế bào chết vừa cân bằng cho tóc. Ngoài loại bỏ tế bào chết, vảy gàu, hóa chất độc hại, hỗn hợp trên còn giúp tóc hấp thu dưỡng chất từ tinh dầu trà, tăng khả năng chống nấm và vi khuẩn cho da đầu.

Nguyên liệu:

- 1 thìa canh dầu gội

- 1 thìa canh bột baking soda

- Vài giọt tinh dầu trà

Cách làm:

Trộn đều các nguyên liệu lại với nhau trong một chiếc bát. Giữ tóc khô và cứ thế thoa hỗn hợp tẩy tế bào chết lên. Chú ý thoa kỹ cho phần chân tóc và da đầu vì đây là nơi cần làm sạch nhất và cũng là nơi hấp thụ dưỡng chất. Dùng đầu các ngón tay massage nhẹ nhàng trong vài phút để loại bỏ hết các tế bào chết và bụi bẩn bám trên da đầu. Sau đó gội sạch lại với nước ấm và sấy khô cho tóc.

3. Muối biển, dầu ô liu và nước cốt chanh

Muối, dầu ô liu là hai sản phẩm tuyệt vời từ thiên nhiên, khi kết hợp với nhau có tác dụng kích thích tăng trưởng tóc và loại bỏ gàu hay vẩy gàu mà không làm khô da đầu. Các axit béo trong dầu ô liu cung cấp độ ẩm và giúp tóc chống lại các tác hại từ môi trường ô nhiễm bên ngoài. Trong khi đó, nước cốt chanh hòa tan dư lượng sản phẩm và giúp hài hòa các thành phần có bên trong hỗn hợp này.

Nguyên liệu:

- 2 thìa canh muối biển

- 1-2 thìa canh nước cốt chanh

- 1-2 thìa canh dầu ô liu

Cách làm:

Trộn muối, nước cốt chanh và dầu ô liu với nhau. Sau khi làm ướt tóc, bôi hỗn hợp tẩy tế bào chết và nhẹ nhàng chà lên da đầu rồi massage trong vài phút. Bước cuối cùng là gội thật sạch với dầu gội. Kết thúc quá trình "điều trị", hãy sử dụng dầu dừa dưỡng ẩm, mật ong, mặt nạ quả bơ hay giấm táo để bảo vệ lớp biểu bì của tóc, giúp các quý cô sở hữu một mái tóc mềm mượt và khỏe mạnh như ý muốn.

Ngọc Anh (Theo Giadinhvietnam.com)