LÀM ĐẸP » Tóc đẹp

Vẫn đang băn khoăn có nên cắt tóc ngắn không? Ba cách để dạy bạn đánh giá xem mình có phù hợp với tóc ngắn

Thứ tư, 14/12/2022 10:21

Bạn đã để kiểu tóc dài quá lâu và muốn thay đổi nó thì một mái tóc ngắn cá tính, tươi mới là lựa chọn phù hợp. Nếu chưa biết mình có phù hợp với kiểu tóc ngắn hay không thì hãy đọc ngay bài viết dưới đây nhé!

Những cô nàng cằm ngắn rất hợp để tóc ngắn

(Ảnh minh họa)

Độ dài của tóc ngắn thường cao hơn cằm một chút, vì vậy có vẻ như tỷ lệ các đường nét trên khuôn mặt sẽ thay đổi.

Nếu cằm ngắn thì điểm nhấn trên khuôn mặt của cô gái tóc ngắn sẽ tập trung vào mũi. Nếu một cô gái có cằm dài để tóc ngắn, phần giữa của khuôn mặt sẽ cụp xuống, đầu có vẻ rất to, cả người trông mất cân đối, không mấy tươi tắn.

Nếu bạn gái có chiếc cằm dài cũng muốn để tóc ngắn thì tốt nhất nên kéo dài độ dài của tóc, chẳng hạn như để qua vai, hoặc cắt tóc mái gọn gàng, tóc mái thưa che đi vầng trán.

Bằng cách này, bạn có thể chia tỷ lệ các đặc điểm trên khuôn mặt theo ý tưởng của riêng mình. Bạn cũng có thể sử dụng những món đồ đơn lẻ như khuyên tai, trang sức để tăng thêm sự phong phú cho kiểu tóc, khiến tổng thể trở nên cá tính, hài hòa hơn.

Những cô gái có khuôn mặt nhỏ phù hợp với tóc ngắn

(Ảnh minh họa)

Những cô gái có khuôn mặt nhỏ thì các đường nét trên khuôn mặt sẽ tập trung hơn. Tóc ngắn sẽ không làm tăng chiều rộng của khuôn mặt nhưng có thể tạo nên khí chất hài hòa, tươi tắn. Bạn không cần dựa vào độ dài của tóc để kéo dài khuôn mặt, kiểu tóc bob đơn giản trông rất dễ thương và trong sáng.

Những cô gái có khuôn mặt to không nên để tóc ngắn, bạn có thể thử các kiểu tóc như tóc đuôi ngựa, sóng lớn, sử dụng độ dài và độ dày của tóc để thay đổi kích thước trực quan của khuôn mặt.

Bạn cũng có thể sử dụng các phương pháp thẩm mỹ trong trang điểm để làm cho các đặc điểm trên khuôn mặt của bạn trở nên ba chiều hơn, đồng thời làm cho khuôn mặt của bạn trông thanh tú và nhỏ nhắn hơn.

Tóc ngắn sẽ làm tăng chiều rộng của đầu một cách trực quan và có thể khiến những cô gái có khuôn mặt to trông béo hơn mà không làm nổi bật ưu điểm của bản thân.

Mặt vuông phù hợp với tóc ngắn

(Ảnh minh họa)

Khuôn mặt vuông là khuôn mặt có hàm dưới tương đối vuông, nhìn từ phía trước trông giống như một chữ nhật bo tròn, hàm dưới không tròn đều.

Nhưng mái tóc ngắn phù hợp có thể che đi khuyết điểm về hình dáng khuôn mặt, để lộ chiếc cằm nhỏ nhắn gợi cảm, khiến tổng thể trông thanh tú hơn. Kết hợp với hoa tai đơn giản dễ dàng tạo nên sự gợi cảm và nhỏ nhắn nữ tính, có thể nói tóc ngắn chính là cứu tinh của những cô nàng mặt vuông.

Hạ Tú (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)