LÀM ĐẸP » Tóc đẹp

Vẻ đẹp của kiểu tóc thịnh hành hiện nay: Tóc ngắn cắt tầng, bồng bềnh và có đường nét

Thứ hai, 17/06/2024 08:25

Trong những năm gần đây, kiểu tóc ngắn nhiều lớp, bồng bềnh và tuyến tính đã trở thành xu hướng phổ biến. Cả các chuyên gia thời trang và phụ nữ bình thường đều có thể để kiểu tóc vừa thời trang vừa thiết thực này.

1. Sự quyến rũ của tóc ngắn cắt tầng

Kiểu tóc ngắn xếp tầng, đúng như tên gọi, là kiểu tóc ngắn có độ dài và độ dày khác nhau để tạo nên hình dáng xếp tầng tự nhiên.

Kiểu tóc này không chỉ thời trang mà còn có thể tùy chỉnh theo hình dạng khuôn mặt và độ phồng của tóc khác nhau để thể hiện nét quyến rũ riêng. Đối với những cô nàng có khuôn mặt dài, kiểu tóc ngắn xếp tầng có thể làm rộng khuôn mặt theo chiều ngang và làm cho các đường nét trên khuôn mặt trở nên mềm mại hơn.

Đối với những phụ nữ có khuôn mặt tròn hơn, có thể thêm nhiều lớp vào kiểu tóc để khuôn mặt trông ba chiều hơn. Ngoài ra, kiểu tóc ngắn xếp lớp có thể được điều chỉnh tùy theo độ dày tóc khác nhau, giúp những phụ nữ ít tóc có được kiểu tóc trông dày hơn.

2. Tạo cảm giác bồng bềnh

Cảm giác bồng bềnh là một trong những đặc điểm quan trọng của kiểu tóc ngắn xếp tầng. Thông qua việc cắt tỉa và chăm sóc hợp lý, tóc ngắn có thể mang lại cảm giác bồng bềnh tự nhiên, khiến tổng thể kiểu tóc trở nên ba chiều và phong cách hơn.

Để tạo được mái tóc ngắn bồng bềnh, trước tiên bạn phải chọn loại dầu gội và dầu xả phù hợp với loại tóc để tóc luôn khỏe mạnh và óng ả.

Thứ hai, sau khi gội đầu, bạn có thể dùng các dụng cụ như máy sấy tóc, máy uốn tóc để sấy tóc cho cảm giác bồng bềnh tự nhiên. Đồng thời, bạn cũng có thể sử dụng một số sản phẩm tạo kiểu như sáp vuốt tóc để tăng cường độ bồng bềnh, độ bền và cảm giác mềm mại của kiểu tóc.

3. Định hình cảm giác đường nét

Đường nét là một đặc điểm quan trọng khác của kiểu tóc ngắn xếp lớp. Thông qua việc cắt tỉa và chăm sóc khéo léo, tóc ngắn có thể mang lại cảm giác rõ ràng về đường nét, làm cho kiểu tóc tổng thể trở nên tinh tế và phong cách hơn.

Để tạo kiểu tóc ngắn có cảm giác đường nét, trước tiên bạn phải chọn kiểu tóc phù hợp theo hình dáng khuôn mặt và khí chất của mình.

Thêm nữa, khi cắt tỉa, hãy chú ý đến các lớp và đường nét của kiểu tóc, đồng thời sử dụng các kỹ thuật và kỹ năng cắt tỉa khác nhau nhằm tạo ra những đường nét rõ ràng.

4. Cách kết hợp với kiểu tóc ngắn xếp tầng

Kiểu tóc ngắn xếp tầng không chỉ thời trang mà còn có thể kết hợp với nhiều loại quần áo và dịp khác nhau để thể hiện những phong cách khác nhau.

Trong cuộc sống hàng ngày, bạn có thể chọn một số trang phục đơn giản và thoải mái để phù hợp với kiểu tóc ngắn xếp tầng của mình, chẳng hạn như áo phông, quần jean...

Trong những dịp trang trọng, bạn có thể chọn một số trang phục thanh lịch và quý phái để phù hợp với kiểu tóc ngắn xếp tầng chẳng hạn như váy dạ hội, sườn xám...

Ngoài ra, kiểu tóc ngắn xếp tầng cũng có thể thay đổi tùy theo các mùa và dịp khác nhau. Vào mùa xuân hè, bạn có thể chọn một số kiểu tóc nhẹ nhàng, thoáng mát như tóc xoăn ngắn, tóc bob ngắn, còn vào mùa thu đông, bạn có thể lựa chọn một số kiểu tóc nặng và ấm như tóc ngắn uốn cụp vào trong và tóc ngắn rẽ sóng ra ngoài.

Diệu Hạnh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới