PHOTO » Album ảnh sao

Chuyên gia trang điểm Lê Dũng - người 'giữ hồn' cho những bộ ảnh đồng tính

Thứ tư, 25/02/2015 09:39

Chuyên gia trang điểm Lê Dũng tính đến 2015 là năm đánh dấu cột mốc kỷ niệm 20 năm cầm cọ của anh.

Đây cũng là năm đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong sự nghiệp cầm máy ảnh nghệ thuật của anh. Là chuyên gia trang điểm cho các chính khách, quan chức ngoại giao, cái tên Lê Dũng luôn là sự lựa chọn của họ mỗi khi xuất hiện trong các buổi tiệc, hội nghị quan trọng. Trước khi bước chân vào nghiệp cầm cọ làm đẹp cho người và cho đời, chuyên gia trang điểm Lê Dũng học nghệ thuật tại Trường quốc gia âm nhạc Việt Nam, sau đó anh tham gia hát cho đoàn kịch nói Bông Hồng, TP. Hồ Chí Minh... Ngoài tài năng trên, anh còn được biết đến là nhà thiết kế thời trang rất có tài chuyên thực hiện trang phục cho các ngôi sao ca nhạc vang danh một thời như: Nhã Phương, Bảo Yến, Trang Kim Yến, Hoàng Cúc và một số văn nghệ sỹ thập niên 80. Anh là thế hệ nam người mẫu đầu tiên tại TP. Hồ Chi Minh đứng trên sàn diễn, ghi nhận sự có mặt của thế hệ người mẫu Nam trên sàn diễn thời trang tại Việt Nam. Hiện tại ngoài vai trò là giảng viên trường JRP, anh còn là Phó viện trưởng Viện trang điểm Việt Nam.

Chuyên gia trang điểm Lê Dũng

Là người không ngại chia sẽ giới tính thật của mình, anh hiểu được tâm tư tình cảm của những người trong giới tính thứ 3. Họ có những cuộc tình rất đẹp, họ muốn ghi lại những khoảnh khắc hạnh phục nhất của mình, nhưng sự kỳ thị, làm họ dè dặt làm họ đánh mất niềm vui... Đi tìm một studio để biến mong ước của mình thành sự thật, sống thất với chính mình là khao khát cháy bỏng luôn ẩn chứa trong lòng hộ. Cái e ngại và cảm giác rụt rè làm bào mòn tình cảm cũng như mong muốn chính đáng của mình... Hiểu được tâm nguyện đó, chuyên gia trang điểm Lê Dũng quyết định cầm máy và mở dịch vụ chuyên chụp ảnh cho những mối tình đồng tính. Phong cách ảnh của anh tuyệt đối không khai thác góc cạnh về giới tính, cảm xúc xác thịt dung tục mà tập trung ghi lại những tình cảm ngọt ngào, lãng mạn của những mối tình đồng tính đẹp. Là người cùng giới, nên anh thấu hiểu tình cảm của họ, sống trong nội tâm, muốn sống là chính mình anh đồng cảm với họ. Chính điều này cho anh cái nhìn rất thật về con người của thế giới này. Có khi là những khoảnh khắc nhìn bất chợt, cái nắm tay nhẹ nhàng nhưng thật đẹp và rất ý nghĩa đối với họ.

Bộ ảnh đầu tiên do chính anh và diễn viên Dương Cường làm mẫu đã gây xúc động và nhận được sự chia sẽ, đánh giá rất cao về tính nghệ thuật của bạn đọc và cộng đồng mạng. Ngoài đời anh và diễn viên Dương Cường chỉ là những người bạn bình thường làm trong ngành nghệ thuật. Trong một lần tình cờ, anh mời diễn viên Dương Cường giúp anh thực hiện bộ ảnh như là thông điệp chuyển tải chứ không phải là một cặp tình nhân.

Có thể nói, bước rẽ từ một chuyên gia trang điểm Lê Dũng sang nhiếp ảnh gia Lê Dũng là sự dấn thân đầy trải nghiệm, nhưng hai con đường có một điểm dừng rất ý nghĩa đó là làm đẹp cho người và cho đời. Một quan niệm đúc kết rất có ý nghĩa trong cuộc đời và sự nghiệp làm nghệ thuật của Lê Dũng để kết thúc bài viết đó là: Ban có thể thiếu nam tính, hoặc có thể thiếu nữ tính nhưng đừng bao giờ để thiếu mất nhân tính. Vì thế 20 năm cầm cọ, và hơn 30 bước chân vào nghệ thuật cái tên Lê Dũng luôn là sự lựa chọn hàng đầu của khách hàng, họ vẫn trung thành đến với anh, dõi theo những bước ngoặt trong sự nghiệp của anh. Đó chính là niềm hãnh diện và hạnh phúc nhất đối với Lê Dũng.

LK (Theo Giadinhvietnam.com)