PHOTO » Album ảnh sao

Đẹp như nàng Kiều điện ảnh Việt Nam

Thứ bảy, 17/12/2011 23:06

(Ngoisao.vn) - Sở hữu gương mặt biểu cảm đặc trưng như biết nói ngay cả khi câm lặng nhất, nàng Kiều của điện ảnh Như Quỳnh luôn là sự lựa chọn số một cho những vai phụ nữ mang vẻ đẹp thuần Việt...

Vào đời bằng những vai diễn trên sân khấu cải lương, nhưng NSND Như Quỳnh lại thành danh với điện ảnh. Nhắc đến chị, khán giả dường như chỉ nhớ đến các vai diễn trên màn ảnh nhỏ, trong các bộ phim đều thuộc hàng ăn khách một thời như: "Đến hẹn lại lên", "Mối tình đầu", "Ngày lễ thánh", "Hà Nội mùa chim làm tổ"...

Là con nhà nòi, sự nghiệp nghệ thuật của NSND Như Quỳnh bắt nguồn từ truyền thống gia đình. Chị là đời thứ 4 theo nghiệp sân khấu cải lương. Mẹ Như Quỳnh là NSƯT Kim Xuân, nàng Kiều đầu tiên của nền điện ảnh Việt Nam, cha là nghệ sỹ Tiêu Lang, chàng Kim Trọng nổi danh của Đoàn cải lương Chuông Vàng vang danh một thời trên sân khấu thủ đô mà không mấy ai là không biết đến.

Có lẽ, cái duyên điện ảnh đến với Như Quỳnh bắt đầu từ vai cô y tá Mai trong "Bài ca ra trận" của đạo diễn Trần Đắc. Với lối diễn xuất tinh tế, nhạy cảm và dễ nhập vai của chị, đã góp phần làm nên giải thưởng Bông sen Bạc cho bộ phim tại LHP Việt Nam lần thứ III. Từ sau vai diễn đầu đời và "để đời" ấy, một sự nghiệp điện ảnh lẫy lừng phía trước rộng mở chờ đón Như Quỳnh với vô số những thành công khác. Với nhan sắc mặn mà của cô gái Hà Nội gốc, chị không chỉ làm khuynh đảo màn ảnh cùng giới mày râu Việt, Như Quỳnh còn tham gia diễn xuất cho các bộ phim nước ngoài và đạt được thành công đáng nể. Với 64 tập của bộ phim truyền hình "Cô dâu vàng", NSND Như Quỳnh đã được đài truyền hình SBS Hàn Quốc trao tặng giải Diễn viên nước ngoài xuất sắc năm 2007. Một thành tích hiếm diễn viên nào của Việt Nam đạt được.

Dù đã ở độ tuổi xấp xỉ 60, song thời gian dường như không phủ bóng lên người đàn bà sở hữu một vẻ đẹp thuần Việt, với đôi mắt nhỏ đặc trưng khi cười làm khuôn mặt sáng bừng và khi buồn lại trở nên sâu thẳm. Hiện tại, NSND Như Quỳnh sống yên ấm và hạnh phúc cùng gia đình trên phố Hàng Đào - Hà Nội, một khu phố đẹp và cổ xưa, một chốn thanh bình, lắng sâu hồn Việt giống như nhan sắc con người chị.

Cùng Ngoisao.vn nhìn lại "hành trình nhan sắc" của nàng Kiều điện ảnh Việt Nam, và dường như thời gian đang bất lực trước nhan sắc của chị:

NSƯT Như Quỳnh đạt HCV với vai Nết trong "Đến hẹn lại lên"

Phân cảnh trong "Đến hẹn lại lên"

Như Quỳnh trên bìa poster phim "Đến hẹn lại lên"

Trong vai y tá Mai phim "Bài ca ra trận"

Như Quỳnh trên poster phim "Bài ca ra trận"

Trên poster phim "Mối tình đầu"

Như Quỳnh và Trà Giang trong "Tuần lễ thánh"

Trong "Hà Nội mùa chim làm tổ" năm 1978

Trong "Mùa hè chiều thẳng đứng"

NSND Như Quỳnh trong "Chơi vơi"

NSND Như Quỳnh và diễn viên nổi tiếng xứ kim chi Lee Young Ah trong phim "Cô dâu vàng"

"Mẹ" Như Quỳnh và "con gái" Lee Young Ah

Tạo hình của NSND Như Quỳnh trong phim tết 2012 "Lời nguyền huyết ngãi"

NSND Như Quỳnh và diễn viên Lee Young Ah trên báo chí Hàn Quốc

NSND Như Quỳnh là một mẫu hình phụ nữ thuần Việt, một nét đẹp điển hình của người Hà Nội xưa

Gia đình hạnh phúc của NSND Như Quỳnh  

Hoàng Vũ - (TH)