PHOTO » Ảnh đại mỹ nhân

Đại mỹ nhân quyền lực có vẻ đẹp "khác thường" - Trần Lệ Xuân

Thứ năm, 01/12/2011 15:16

(Ngoisao.vn) - Sinh ra tại Huế (có tài liệu ghi là Hà Nội), Trần Lệ Xuân thuộc dòng dõi quý tộc phong kiến nhà Nguyễn nên bà có một vẻ đẹp sắc nước hương trời, cốt cách trâm anh. Dư luận đương thời rất kiêng nể bà bởi quyền lực và nhan sắc hơn người.

Trần Lệ Xuân là vợ yêu của Ngô Đình Nhu, em trai ruột Ngô Đình Diệm. Đương thời, bà cùng chồng và các anh em nhà chồng tạo nên một thế lực gia đình trị khuynh đảo chính trường miền Nam Việt Nam. Dư luận thời ấy cho rằng phu nhân họ Trần khá lộng quyền và thường xuyên có những phát ngôn thiếu cân nhắc, nhưng họ lại rất kiêng nể bởi quyền lực chính trị và quyền lực nhan sắc khác người của bà.

"Đệ nhất phu nhân" của Ngô gia chính là người khởi xướng kiểu áo dài cổ thuyền, khoét sâu tạo nên làn sóng thời trang áo dài hở cổ mới. Loại áo dài đó vẫn thịnh hành cho đến ngày nay. Năm 1963, sau khi chế độ độc tài gia đình trị bị lật đổ, Trần Lệ Xuân sang Mỹ lưu vong. Cuối tháng 4/2011, Trần Lệ Xuân mất tại Rome - Ý, thọ 87 tuổi. Xét ở khía cạnh nào đó, cái tên "Đệ nhất phu nhân" Trần Lệ Xuân không để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng công chúng Việt Nam ngày nay, song nhan sắc thuở xuân thì khiến nhiều người ghen tỵ của người đàn bà quyền lực ấy vẫn khiến người ta nhắc nhớ...

Cùng nhìn lại vẻ đẹp dòng dõi trâm anh của "Đệ nhất phu nhân" ngày nào:

Trần Lệ Xuân cùng chồng Ngô Đình Nhu

Đương thời, vợ yêu của Ngô Đình Nhu là người đàn bà xinh đẹp và quyền lực

"Đệ nhất phu nhân" Ngô gia là người cổ súy thời trang áo dài cổ thuyền khoét sâu

Trần Lệ Xuân trong vòng vây của các phóng viên tại phi trường Tân Sơn Nhất

Trần Lệ Xuân trên bìa tạp chí Time

Cùng con gái Ngô Đình Lệ Thủy trên bìa tạp chí Life tháng 11/1963

Vẻ đẹp Trần Lệ Xuân mang đậm nét kiêu sa, đài các của dòng máu quý tộc Huế

Hoàng Nghĩa