NHÀ » Mẫu nhà đẹp

9 chi tiết nhỏ khiến ngôi nhà của chúng ta trông bẩn thỉu, bí bách

Chủ nhật, 07/08/2022 06:20

Những điều nhỏ nhặt có thể thay đổi hoàn toàn cách nhìn về nơi sống của bạn trong mắt người khác. Chỉ cần chú ý một chút, bạn có thể tránh những lỗi cơ bản giúp chốn đi về trông sạch sẽ, thoáng mát hơn.

Để lộ các vết nứt trên sàn nhà

Không phải lúc nào chúng ta cũng có thời gian để tiến hành sửa chữa tại nhà của mình. Trong trường hợp sàn nhà vì thiếu bảo trì có thể gây ra việc nứt gãy. Một mẹo đơn giản để tránh điều này là giấu các vết nứt dưới một tấm thảm đẹp, ngoài việc giúp căn phòng trở nên cá tính hơn, còn ngăn ngừa hư hỏng thêm cho khu vực bị ảnh hưởng.

Những chi tiết nhỏ trong việc sắp đặt nội thất, gia chủ không nên bỏ qua vì có thể khiến ngôi nhà trở nên bẩn thỉu và kém thẩm mỹ.

Tường bị ố, hư hỏng hoặc nứt

Tường nhà bạn bị bong tróc nham nhở, giấy dán tường bị rách hay lớp sơn bị bong tróc, mỗi khi nhìn vào phần này của ngôi nhà bạn có cảm giác như có gì đó bất ổn. Để tránh thay thế toàn bộ bề mặt, một bí quyết cũng sẽ mang lại sức sống cho căn phòng là sử dụng một loại cây che đi phần hư hỏng.

Không gian thiếu ánh sáng

Ánh sáng tự nhiên đã là một phần quan trọng của kiến ​​trúc. Tuy nhiên, đôi khi chúng ta có xu hướng quên rằng một số không gian (đặc biệt là ở các thành phố) có thể thiếu lợi ích quan trọng này. Vì lý do đó, việc tận dụng tối đa ánh sáng của từng không gian là rất quan trọng. Các thủ thuật đơn giản như hoán đổi rèm cửa sang màu sáng hơn hoặc đặt các loại cây có vị trí hợp lý có thể tạo nên sự khác biệt.

Để lại vết rỉ sét và vết nước trên bồn rửa

Khi dọn dẹp phòng tắm, ít người dừng lại để lau khô những chỗ nhỏ và đôi khi không thể nhận thấy. Giải pháp cho việc này là lau khô các khu vực này thật khô, chọn sản phẩm phù hợp với bề mặt kim loại và loại khác để duy trì độ sáng bóng. Điều này cũng sẽ ngăn ngừa rỉ sét xuất hiện trên các bộ phận kim loại về lâu dài.

Đồ vật lộn xộn trong phòng

Nếu chúng ta có nhiều đồ vật hoặc đồ trang trí, sẽ tạo ra cảm giác bừa bộn. Điều tốt nhất bạn nên làm trong những trường hợp này là lựa chọn các giải pháp thay thế trưng bày trên cao: kệ hoặc đồ nội thất cho phép giải phóng sàn nhà để bạn luôn nhìn thẳng về phía trước. Bằng cách này, việc bảo trì dễ dàng hơn (chẳng hạn như loại bỏ bụi).

Quên lau những vết bẩn li ti trên bếp

Khi chúng tôi tổng vệ sinh, bếp nấu có thể là một vấn đề thực sự. Vết bẩn thức ăn và rác rất dễ loại bỏ, nhưng bụi bẩn và dầu cháy có thể bám lâu ngày. Để loại bỏ chúng, cần sử dụng các sản phẩm đặc biệt, có tính mài mòn cao hơn, vì vậy chúng tôi khuyên bạn nên đeo găng tay và đọc kỹ hướng dẫn trước khi dùng.

Bỏ bụi bẩn trên thảm

Khi bọc ghế bị bẩn, việc hút bụi là không đủ. Bởi vì bất kể căn phòng, tập tài liệu hay tấm thảm được giữ không có bụi bẩn đến đâu, sẽ luôn có một khu vực nhỏ có màu khác cần được làm sạch sâu. Hiện nay, có những phương pháp và sản phẩm khá dễ tiếp cận, chẳng hạn như làm sạch bằng nước ấm hoặc giặt khô, có thể giúp bạn.

Tích tụ bụi bẩn trên công tắc và ổ cắm

Một mẹo đơn giản là bạn hãy phủ một chút sơn để chúng sáng bóng, nhưng hãy nhớ rằng ổ điện, cũng cần được thay thế thường xuyên.

Giữ cho bát đĩa sạch sẽ để tránh nhà của chúng ta trông bẩn thỉu và bị bỏ quên

Chất đống bát đĩa, cho dù chúng sạch hay bẩn, làm giảm đi rất nhiều nét đẹp của tổng thể tổng thể. Một mẹo nhỏ để làm cho phần này của ngôi nhà trở nên sáng bóng và nổi bật là sắp xếp bát đĩa vào tủ sau khi lau khô.

Ánh Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới