NHÀ » Mẫu nhà đẹp

19 lời khuyên từ những người đã từng làm nội thất, biết càng sớm càng tốt, việc trang trí cũng sẽ không phải hối tiếc

Thứ năm, 25/03/2021 13:50

Trang trí là một quá trình tẻ nhạt và kéo dài, bao gồm nhiều chi tiết. Tuy nhiên, hầu hết chủ nhân chỉ là người mới tập trang trí nên rất dễ mắc sai lầm, để lại nhiều tiếc nuối về sau.

Hôm nay, chúng tôi xin chia sẻ với các bạn 20 lời khuyên trang trí giúp bạn tránh được những sai lầm trong quá trình trang trí.

1. Tủ giày được làm theo yêu cầu sẽ tốt hơn tủ giày đã hoàn thiện sẵn, đồng thời có thể cải thiện việc sử dụng không gian.

2. Không nên lắp đèn pha lê lộng lẫy trong phòng khách vì dễ tích bụi, khó chăm sóc, dễ vỡ.

3. Bàn cà phê nặng chiếm không gian và trông nặng nề, nên sử dụng bàn cà phê nhỏ có chân mảnh, vừa nhẹ nhàng lại có không gian rộng hơn.

4. Tủ ở nhà nên càng cao càng tốt, không để lại góc trống để tránh bẩn khi không thể vệ sinh, và đảm bảo không gian lưu trữ tối đa.

5. Tủ phụ dễ sử dụng, nếu không gian cho phép, nên kê một tủ bên cạnh bàn ăn.

6. Tốt nhất nên đặt các độ cao khác nhau cho mặt bàn bếp tùy theo chiều cao của người thường xuyên nấu nướng, sẽ thoải mái hơn nếu đặt độ cao chênh lệch giữa khu vực bồn rửa và khu vực bếp nấu khoảng 10cm.

7. Không đặt bếp quá gần cửa sổ, để không ảnh hưởng đến ngọn lửa đang cháy.

8. Nhớ lắp các dải giữ nước trên mặt bàn bếp để không lo nước bắn và dính vào quần áo hay chảy xuống sàn, tường khi dùng nước.

9. Mua các phụ kiện phần cứng tốt nhất cho nhà bếp và phòng tắm càng nhiều càng tốt trong phạm vi ngân sách có thể.

10. Tốt nhất nên chọn chậu đặt dưới gầm hoặc chậu tích hợp cho chậu rửa trong phòng tắm, có lợi cho việc vệ sinh. Chậu rửa mặt nổi sẽ dễ ẩn bụi bẩn, keo kính ở phần tiếp giáp giữa chậu rửa và mặt bàn sẽ bị đen, mốc làm ảnh hưởng đến vẻ bề ngoài.

11. Nhà vệ sinh phải ngăn cách ướt và khô. Một mặt, nó làm giảm sự tích tụ của nước, giữ cho phòng tắm khô ráo, giảm khả năng trượt ngã, mặt khác, nó bảo vệ hiệu quả các thiết bị điện trong phòng tắm và giảm hơi nước, do đó tăng tuổi thọ của chúng.

12. Trừ khi phòng tắm của bạn đặc biệt rộng, nếu không thì không nên mua bồn tắm. Hiệu suất sử dụng thấp cũng chiếm nhiều diện tích.

13. Việc lắp tủ gương trong phòng tắm sẽ thiết thực hơn gương soi.

14. Đối với bồn rửa mặt, bồn cầu và những nơi cần sử dụng keo dán kính thì nên chọn loại keo dán kính chống ẩm mốc tốt hơn, để sau này không dễ bị biến thành màu đen.

15. Khi đường ống thoát nước đảm bảo thì trước hết phải cách âm, nếu không bạn sẽ không thể ngủ yên.

16. Nên lắp công tắc điều khiển đôi trong phòng ngủ. Đừng tiết kiệm chi phí, việc ra khỏi giường tắt đèn trong thời tiết lạnh giá thực sự rất khó chịu.

17. Khi mua rèm cửa phòng ngủ, hãy nhớ xem độ bóng của rèm, để đảm bảo môi trường ngủ tốt.

18. Thiết kế không tay của tủ rất đẹp nhưng lại rất dễ bị phá nếu bị kẻ gian cạy cửa, vì vậy hãy suy nghĩ kỹ lại.

19. Chọn gạch lát nền phòng khách tối màu có khả năng chống bám bẩn kém hơn, chỉ cần một chút bụi bẩn và sợi tóc cũng lộ rõ ràng, chọn màu sáng như be, xám nhạt sẽ có tác dụng tốt hơn và chống bám bẩn hơn.

Chà, trên đây là 19 gợi ý trang trí do ban biên tập tổng hợp, hi vọng sẽ giúp ích được cho các bạn!

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới