NHÀ » Mẫu nhà đẹp

4 lưu ý nên biết để quá trình xây dựng nhà gác lửng thuận lợi nhất và gợi ý mẫu nhà hiện đại đang được ưa chuộng

Thứ tư, 06/07/2022 10:13

Ngoài những yếu tố thông thường, khi xây dựng nhà gác lửng cần đặc biệt chú ý đến những yếu tố dưới đây để tiết kiệm tiền bạc và công sức.

Gác lửng là một trong những thiết kế giúp tăng diện tích sử dụng theo chiều cao, rất phổ biến trong những căn nhà không có lầu. Khi quyết định xây nhà gác lửng cho ngôi nhà mình, bạn nên lưu ý một số điều sau để quá trình xây dựng thuận lợi nhất:

1. Chọn chiều cao căn gác phù hợp

Đây sẽ là bước rất quan trọng vì nó có ảnh hưởng đến sự hợp lý của ngôi nhà sau khi hoàn thành. Bạn phải phân chia phù hợp không gian giữa tầng lửng và tầng trệt để tạo cảm giác gác thoải mái khi sinh hoạt. Gác lửng không được đi cao quá hoặc thấp quá so với chiều cao tầng trệt. Thông thường tầng lửng chiếm khoảng 2/3 hoặc 1/2 tầng trệt. Nếu tầng trệt cao 4,5 đến 5m thì tầng lửng cao 2 đến 2,5m là thích hợp.

2. Đặt cầu thang lên gác lửng

Một việc bắt buộc khi xây gác lửng là phải trang bị thêm cầu thang lên gác. Bạn nên chú ý là chọn cầu thang sao cho phù hợp để tiết kiệm không gian và thuận tiện cho việc đi lên. Cầu thang phải đảm bảo an toàn, dễ đi và không cần thiết phải quá lớn để tránh ảnh hưởng đến diện tích tầng trệt ở dưới. Vị trí đặt cầu thang cũng nên được cân nhắc để tiện lợi cho mọi người sử dụng.

3. Xác định rõ chức năng sử dụng của gác

Trước khi tiến hành bạn cũng nên xác định rõ nhu cầu sử dụng của gia đình đối với căn gác. Thường thì không gian này được dùng để làm nơi sinh hoạt, phòng làm việc hoặc phòng ngủ... Khi đã định rõ nhu cầu sử dụng, kiến trúc sư sẽ tư vấn cho bạn về thiết kế, trang trí căn gác sao cho phù hợp và tối ưu nhất. Bạn cũng không cần phải đau đầu về việc trang trí gác sau khi hoàn thành.

4. Xây dựng nền móng vững chắc

Gác lửng thường được xây dựng ở khoảng giữa tầng 1 và tầng trệt. Vì vậy mà khi quyết định xây thêm gác lửng bạn phải đảm bảo gia cố nên móng, cột chịu lực chắc chắn. Nếu không sẽ ảnh hưởng đến chất lượng gác và thậm chí là cả công trình.

Dưới đây, gợi ý mẫu nhà gác lửng thoáng mát, hiện đại dành cho vợ chồng trẻ. Căn nhà có diện tích: 5.20m: 1 trệt 1 lửng. Công năng: 3 phòng ngủ , 2 nhà vệ sinh, phòng khách, phòng bếp, phòng ăn.

Thiết kế nhà gác lửng thoáng mát, hiện đại dành cho vợ chồng trẻ, nhìn ai cũng mê.

Cách bố trí không gian hiện đại, hợp lý.

Theo Facebook: Lê Ngọc Sơn và ảnh MXH

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới