NHÀ » Mẫu nhà đẹp

5 năm sau căn nhà có diện tích này sẽ phổ biến nhất, ở rất thoải mái, bán cũng rất thuận lợi

Thứ tư, 29/11/2023 16:36

Mua nhà là một việc rất đặc biệt, nó đòi hỏi chúng ta phải đầu tư rất nhiều tiền bạc và công sức. Vì vậy, đối với hầu hết mọi người, ngoài việc sống trong đó, khi mua một căn nhà ngôi nhà, chúng ta cũng phải xem xét giá trị tài sản của nó cả trong quá trình sử dụng và chuyển nhượng sau này.

Khi đi mua nhà, một vấn đề được nhiều người luôn nhắc tới đó là diện tích ngôi nhà, diện tích liên quan đến loại căn hộ. Trên thị trường bất động sản hiện nay, các loại nhà chủ yếu được chia thành căn hộ nhỏ, căn hộ lớn. Vậy mua nhà diện tích bao nhiêu là hợp lý nhất? Một người trong cuộc đưa ra câu trả lời, tiết lộ rằng 5 năm sau, căn nhà cỡ này sẽ “phổ biến nhất”, khi ở rất thoải mái mà bán cũng rất thuận lợi.

(Ảnh minh họa)

Đây là ngôi nhà có diện tích khoảng 90 đến 100 mét vuông, ngôi nhà này có thể sẽ được ưa chuộng nhất trong tương lai và thu hút nhất trên thị trường, phù hợp với đa số mọi người. Sở dĩ chúng tôi nói như vậy là vì chúng tôi đã tổng hợp dựa trên ba lý do sau về điều kiện thị trường hiện nay và xu hướng phát triển, bao gồm 3 khía cạnh: chi phí mua nhà, giá trị khi chuyển nhượng và quy mô căn hộ.

Chi phí mua nhà

(Ảnh minh họa)

Xét về chi phí mua nhà, sự chênh lệch giữa giá mua nhà khoảng 90m2 và nhà rộng hơn 160m2 vẫn rất lớn. Ngoài chênh lệch giá tính theo diện tích, những loại phí dịch vụ, thuế cần phải nộp đối với những ngôi nhà có diện tích khác nhau cũng sẽ khác nhau. Diện tích nhà càng lớn thì sẽ phải nộp càng nhiều phí liên quan. Ngoài ra, chi phí mua sắm nội thất, chăm sóc căn hộ cũng khác nhau tùy theo diện tích của ngôi nhà. Trong vài năm tới, sự phát triển của thị trường bất động sản có xu hướng ổn định và sau khi quan niệm “nhà để sử dụng chứ không phải để đầu cơ” được thực hiện, những ngôi nhà ở mức diện tích 90 – 100m2 này sẽ trở nên dễ bán hơn.

Số tiền chuyển nhượng

Khía cạnh thứ hai là giá khi muốn chuyển nhượng, thu nhập chuyển nhượng bao gồm thu nhập có được từ việc cho thuê lại hoặc bán lại. Theo giá nhà ở hiện tại, khách hàng tìm căn hộ có diện tích lớn tương đối ít vì giá thuê cũng như mua đều khá cao. Điều đó có nghĩa là căn hộ có diện tích 90 đến 100m2 được chấp nhận nhiều hơn nhà có diện tích 160 đến 200m2, nếu nhu cầu lớn hơn thì thị trường sẽ lớn hơn, việc mua bán hay cho thuê sẽ thuận lợi và được giá hơn.

Ưu điểm loại nhà

Điểm cuối cùng là ưu điểm của loại nhà, trên thực tế, diện tích nhà phổ biến nhất là 90m2, đối với người bình thường diện tích 90m2 về cơ bản có thể đáp ứng được nhu cầu của một gia đình và sẽ không quá lớn cũng không quá nhỏ. Dù sao cũng là một căn hộ lớn thì diện tích thực sự sử dụng rất ít, rất lãng phí, thậm chí tốn công sức chăm sóc, dọn dẹp. Điều quan trọng nhất là các cặp vợ chồng mới cưới ngày nay về cơ bản sẽ không sống cùng bố mẹ, vì vậy căn hộ có diện tích này là phù hợp, được mọi người ưa chuộng hơn.

Nguyễn Giang (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới