NHÀ » Mẫu nhà đẹp

Các chuyên gia đề xuất các tầng chung cư thoải mái và đáng tin cậy nhất để sinh sống

Thứ tư, 19/04/2023 06:06

Một số người thích sống ở tầng một, trong khi những người khác thích sống ở tầng cao. Cuộc tranh luận về cái nào đúng sẽ không bao giờ kết thúc. Do đó, chúng ta hãy tiếp cận một cách khoa học về nơi tốt hơn để sống. Ở đây chúng ta chỉ nói về các tòa nhà nhiều tầng trong thành phố.

Ưu và nhược điểm của một tầng

Một trong những lợi thế không thể chối cãi của tầng trệt và tầng trệt là gần mặt đất, cảm giác thực sự về môi trường và tâm lý dễ chịu bắt nguồn từ đó.

Nhược điểm là:

- Lưu thông không khí kém - Cửa sổ của 3 tầng dưới thường tạo điều kiện cho nấm và vi khuẩn phát triển do tối và độ ẩm quá mức. - Nếu căn hộ của bạn có bãi đỗ xe gần cửa sổ, nghĩa là bạn đang sống cạnh một mỏ bụi. - Khói xe và nhựa đường nóng làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch và phổi. Quá ồn.

Các cách để thay đổi những nhược điểm này: Luôn thông gió cho căn hộ tối. Luôn rửa sàn nhà. Sử dụng các bộ lọc không khí và máy ion hóa khác nhau, đồng thời trồng các loại cây trong nhà có lá lớn.

Ưu và nhược điểm của việc sống ở độ cao:

Ưu điểm của việc sống ở độ cao:

- Không khí trong lành, ít khói xe và khói bụi - Tiếng ồn tương đối thấp - Có view

Nhược điểm:

- Nó có thể ảnh hưởng đến tâm lý của một số người và có thể mắc chứng sợ hãi hoặc ám ảnh. Sợ độ cao, sợ container kín…Bạn cũng có thể tức giận và chán nản.

- Trên tầng 7, tác dụng của từ trường bắt đầu yếu dần. Nếu một người ở trong từ trường yếu trong một thời gian dài, hệ thống miễn dịch sẽ suy yếu, nhịp tim bị xáo trộn và một số thay đổi xảy ra trong hệ thống thần kinh.

- Các chất độc hại từ sản xuất tích tụ ở độ cao 30 mét trở lên. Nếu bạn sống gần một nhà máy và hướng gió thổi về phía bạn, bạn đang sống trong một tình huống nguy hiểm.

Nhược điểm tầng 30 trở lên:

Do không khí rất khô và không thể mở hết cửa sổ nên cần phải có máy điều hòa.

Nguy cơ hỏa hoạn. Lính cứu hỏa có rất ít sự lựa chọn ngoài việc đợi máy bay trực thăng vì chúng ít có khả năng bốc cao như vậy trong đám cháy.

Nguy hiểm của siêu âm. Nếu nó hầu như không đáng chú ý trên mặt đất, độ cao càng cao, tần số siêu âm càng cao có thể phù hợp với tần số của các cơ quan nội tạng của bạn và phá vỡ chức năng bình thường của chúng.

Việc thường xuyên sử dụng thang máy tốc độ cao sẽ khiến cơ thể bạn phải chịu nhiều áp lực. Một số người rất nhạy cảm với sự thay đổi độ cao đột ngột, và theo các bác sĩ, việc đi thang máy lên 50 tầng cũng tốn sức như chạy bộ trong nửa giờ.

Các bác sĩ khuyên dùng

Xét về môi trường không khí trong lành và tâm lý thì tầng 5-7 là môi trường sống phù hợp nhất. Đó là vì khói ô tô không bay lên trên tầng 5 và khói nhà máy không bay xuống dưới tầng 7.

Nhưng mọi thứ phụ thuộc vào môi trường của căn hộ nơi bạn sống. Nếu cửa sổ của bạn ở tầng 5 nhìn thẳng vào luồng giao thông chính, thì "luật tầng 5-7" là sai. Còn nếu bạn sống ở tầng một của một tòa nhà nhiều tầng được xây dựng trong môi trường tự nhiên sống động thì lại là chuyện khác. Trong mọi trường hợp, nếu bạn đang tìm mua hoặc thuê một ngôi nhà mới, bây giờ bạn có một số điều cần xem xét. Tuy nhiên, nếu bạn có căn hộ của riêng mình và nó ở "nhầm" tầng, điều đó không có nghĩa là bạn cần thay đổi và bán nó. Nó phải được thông gió tốt và làm ẩm càng nhiều càng tốt. Nhưng nếu xung quanh bạn là một căn bệnh nan y và không rõ nguyên nhân, sẽ không sai khi hỏi ý kiến ​​​​bác sĩ về chiều cao của tầng nơi bạn sống.

Bunny (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)