NHÀ » Mẫu nhà đẹp

Cận cảnh căn biệt thự kỳ dị nhất thế giới tại Việt Nam

Thứ năm, 25/09/2014 14:11

Với hình thù kỳ dị, kiến trúc độc lạ, căn biệt thự Crazy House đã trở thành một trong 10 công trình kiến trúc kỳ quái bậc nhất thế giới do People's Daily bình chọn.

Nổi tiếng với kiến trúc độc đáo đến quái dị, với vẻ bề ngoài trông như những gốc cây, hang động giữa rừng già, hoặc một phần cơ thể của những con thú hoang dã ... biệt thự Hằng Nga (hay còn gọi là Crazy House) ở Đà Lạt khiến bất cứ ai chiêm ngưỡng cũng không khỏi tò mò, thích thú.

Đây là căn biệt thự được xây dựng từ những năm 1990 do kiến trúc sư Nguyễn Việt Nga thiết kế. Công trình là một thông điệp nhắn nhủ con người trở về gần gũi với thiên nhiên và yêu mến thiên nhiên.

Là người Hà Nội gốc nhưng chị Nga từng chia sẻ: "Tôi yêu Đà Lạt. Chính phong cảnh tuyệt đẹp, khí hậu trong lành, con người hiền hòa và sự yên tĩnh của Đà Lạt đã ảnh hưởng lớn tới quyết định của tôi: ở lại đây cho đến cuối đời".

"Tôi lại muốn phá thể bằng cách lập nên những hình khối tự do bằng những đường cong và các mặt phẳng tùy ý, không lệ thuộc vào những nguyên tắc kinh điển trong bố cục hình khối gồm các đường thẳng và mặt phẳng vuông vức như thường lệ".

Toàn bộ khuôn viên của căn biệt thự có diện tích lên đến 2000 mét vuông và ngày càng được xây dựng và mở rộng.

Toàn bộ không gian căn biệt thự rộng 2000 mét vuông đều được bố trí hệ thống cầu thang bộ với những bậc thang độc đáo, khách đến tham quan như đang được đi trong lòng một chiếc rễ cây khổng lồ.

Bên trong những chiếc rễ cây khổng lồ.

Khu nhà rông được thiết kế với những chiếc mạng nhện khổng lồ.

Khu vườn cũng âm u và hoang dại đến nghẹt thở.

Đứng trên đỉnh căn biệt thự kỳ dị này có thể dễ dàng quan sát toàn cảnh TP Đà Lạt.

Bên trong khu nhà mạng nhện với những dây leo chằng chịt, ma quái.

Crazy House cũng cung cấp dịch vụ lưu trú cho khách đến tham quan với hệ thống phòng nghỉ cũng quái dị.

Cận cảnh một căn phòng nghỉ tại đây.

Bên trong căn biệt thự cũng có khu vực trưng bày và bán quà lưu niệm đều mang phong cách độc lạ.

Mặc dù đã xây dựng hơn 20 năm nay nhưng Crazy House vẫn tiếp tục xây dựng và mở rộng không gian.

Ngay từ bên ngoài, Crazy House đã khiến rất nhiều người tò mò khám phá. Nhiều khách sau khi tham quan từng viết cảm nhận rằng: "Đây là tòa lâu đài độc đáo, khác thường và hoang tưởng nhất Việt Nam". Chính điều này mà Crazy House đã lọt vào TOP 10 công trình kỳ dị nhất thế giới do People's Daily bình chọn.

Mask online