NHÀ » Mẫu nhà đẹp

Chàng trai xây nhà báo hiếu cho bố mẹ ở quê, không gian pha trộn giữa truyền thống và hiện đại

Thứ sáu, 11/11/2022 10:19

Sau nhiều năm bon chen với phố thị, anh quyết định xây dựng cơ ngơi khang trang cho bố mẹ ở quê để làm nơi tĩnh dưỡng vừa là chốn đi về cho gia đình nhỏ.

Ngôi nhà được xây dựng trên diện tích 280m2. Không gian chính bao gồm phòng khách, bếp từ đường thờ tự gia tiên (trong gian từ đường có khu tiếp khách nhỏ), 3 phòng ngủ , 3 nhà vệ sinh.

Nhìn qua ảnh, dễ dàng nhận thấy về thiết kế có sự pha trộn giữa truyền thống và hiện đại, gần gũi với thiên nhiên. Ngoài ra, còn tạo khoảng không gia mở đón gió đông nam qua khu sân có mái che để đến với các không gian trong công trình. Tổng chi phí xây dựng cơ ngơi này là 2,2 tỷ đồng.

Ngôi nhà con trai xây báo hiếu cho bố mẹ.

Nhà mang lại cảm giác bình dị, ấm cúng có nét truyền thống và cả hiện đại.

Tâm sự về cơ ngơi làm cho bố mẹ, anh viết: "Sau hơn 20 năm ở nhà bờ rô xi măng, mái ngói bố mẹ quyết định về mảnh đất ông bà tổ tiên để dựng nhà.

Công trình ở vùng quê nhỏ với nét đặc trưng sinh hoạt bản địa. Bản thân bố mình là anh trai trưởng trong gia đình khá đông anh em, đa số đều sống liền kề cạnh nhau trên mảnh đất từ thế hệ trước để lại, phần ít còn lại là định cư ở các tỉnh phía trong.

Ngoài việc tạo ra không gian đáp ứng nhu cầu sinh hoạt cho gia đình, bố mẹ cũng muốn là nơi mà dịp lễ, Tết anh chị em có thể tề tựu đông đủ. Sâu trong ý niệm việc thờ tự gia tiên là một phần quan trọng không thể thiếu, gian từ đường nằm vị trí giữa công trình, phía trước là khoảng sân trong cũng chính là trọng tâm của thiết kế. Các khối chức năng được bố trí quây quần xung quanh tạo ra sự kết nối mà ở đó các thành viên trong gia đình giao tiếp hằng ngày.

Bố mẹ mình là người rất yêu cây cối và rất mát tay gieo trồng, chăm sóc. Từ tâm niệm "mùa nào con cháu về có quả đó", nên đa phần cây cảnh quan trong công trình đều sử dụng cây ăn trái ở quê mình.

Đan xen là các mảng xanh hoa, cỏ, tiểu cảnh, cúc tần sử dụng như một rèm chắn nắng tự nhiên".

Không gian mở, hài hòa với thiên nhiên.

Theo Facebook: KTS Trần Thế Sơn

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới