NHÀ » Mẫu nhà đẹp

Chuyên gia cho lời khuyên về cách chọn nhà, vừa tiện nghi vừa tăng giá trị theo thời gian

Thứ ba, 13/06/2023 08:45

Mua nhà là việc lớn trong đời, vì thế trước khi ra quyết định, bạn nên tham khảo hai điểm này để tránh 'tiền mất tật mang'.

Các cụ xưa có câu "tậu trâu, lấy vợ, làm nhà", đây chính là 3 việc lớn của đời người cần phải trải qua. 3 việc này độ khó tăng dần, việc tậu trâu, lấy vợ thường dễ làm hơn, còn việc lớn thứ 3 đó là xây nhà (mua nhà) thường sẽ rắc rối và khó khăn hơn.

Nếu không lựa chọn đúng đắn sẽ gặp nhiều phiền toái sau này, nhất là trong quá trình sử dụng. Vậy trước khi quyết định mua nhà, bạn nên lưu ý những điểm nào?

1. Thẩm định

Trước khi mua một ngôi nhà, nên thực hiện thẩm định - ngay cả khi ngôi nhà muốn mua là những ngôi nhà hoàn toàn mới.

Điều cần biết khi mua nhà để quá trình sử dụng không gặp bất tiện và tăng giá trị?

Chuyên gia cho biết: "Chúng tôi cũng thường thấy người mua bỏ qua việc kiểm tra đối với những ngôi nhà mới xây, cho rằng vì đó là công trình mới và có bảo hành nên sẽ không có vấn đề gì. Nhưng tôi thực sự khuyên mọi người nên từ bỏ suy nghĩ này, đặc biệt nếu họ mua nhà lần đầu".

Một điều quan trong nữa là phải để ý đến các chi tiết, bao gồm cả phần ốp chân tường và các ổ cắm. Phần ốp chân tường phải tương đối nhất quán và chiều rộng cũng như độ sâu của nó cũng phải nhất quán.

Đối với các ổ cắm, hãy chú ý đến cách chúng được lắp đặt và đảm bảo rằng chúng được cố định vững chắc.

Nếu bạn đang xem xét một công trình hoàn toàn mới, việc ghé thăm nó trong quá trình xây dựng cũng rất nên làm. Hãy đi khắp các ngóc ngách và xem liệu các dây cáp và đường ống có được sắp xếp hợp lý hay lộn xộn.

Tất nhiên, sẽ luôn có những hạng mục nhỏ cần sửa chữa, vì các công trường xây dựng có rất nhiều việc và đôi khi có sự cố xảy ra. Nhưng nhìn chung, công trường xây dựng càng có quy hoạch tốt thì người xây dựng càng chuyên nghiệp và khả năng họ khắc phục những vấn đề trong giai đoạn bảo hành càng cao.

Ngoài việc soi xét những thứ nhỏ nhặt, cũng nên xem xét cấu trúc tổng thể của ngôi nhà.

Các dấu hiệu cảnh báo cụ thể cần chú ý bao gồm: sự xuất hiện của ẩm mốc hoặc rò rỉ ở bất cứ đâu (đặc biệt là ở tầng trệt hoặc tầng thấp hơn, khu vực tầng hầm), các vết nứt trên nền móng, gỗ cong vênh và nấm mốc.

2. Mua nhà làm sao để tăng giá trị?

Điểm đầu tiên để nâng cao giá trị của một ngôi nhà là vị trí. Có gần trung tâm, trường học và các dịch vụ tiện ích khác hay không...

Phong cách của ngôi nhà cũng có thể ảnh hưởng đến giá bán. Những ngôi nhà theo phong cách hiện đại có giá cao hơn những phong cách khác.

Tường San (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới