NHÀ » Mẫu nhà đẹp

Cô gái trẻ tiết kiệm tiền sau khi ra trường để xây nhà cho ba, nhìn cơ ngơi 'báo hiếu', dân tình hết lời ngợi khen

Thứ năm, 03/03/2022 16:41

Sau nhiều năm lăn lộn kiếm sống ở Sài Gòn, ngoài tậu nhà cho mình, cô gái trẻ còn tiết kiệm được số tiền lớn để sửa nhà cho ba.

"Tiền nhiều để làm gì?", không chỉ dùng tiền để nâng cấp cuộc sống của bản thân mà cô gái trẻ dưới đây đã dùng để sửa nhà cho ba.

Thương ba chịu cảnh "gà trống nuôi con" sau khi mẹ mất, cô gái đã luôn cố gắng học tập và làm việc để đỡ đần đấng sinh thành. Đến khi đi học, ra trường, mua được nhà riêng cô đã tích cóp được số tiền để thực hiện mơ ước là xây cho ba một ngôi nhà mới. Đây là thành quả 10 năm bám trụ Sài Gòn của cô.

Ngôi nhà 3 gian cũ ở quê của ba cô gái đã xuống cấp.

Từng ngóc ngách trong nhà cũ được cô chụp lại trước khi tháo dỡ để xây nhà mới.

Kể về ngôi nhà khang trang vừa hoàn thiện, cô gái kể: "Em sinh ra và lớn lên trong vòng tay của ba, nhà đông anh chị nhưng ai cũng đều đã có gia đình riêng, em con út, được mẹ đẻ ráng, mẹ sinh em xong bị bệnh mất từ lúc em còn nằm võng. Lớn lên ý thức được hoàn cảnh nên em tự lập từ nhỏ, phần vì thương ba già yếu phải tần tảo nuôi mình ăn học nên em vừa học vừa chăm bầy gà, vịt, heo. Tuổi thơ cơ cực nhưng lại là khoảng thời gian đẹp nhất trong cuộc đời vì được bên cạnh chăm sóc ba.

Tâm nguyện lớn nhất của em là có tiền để sửa sang lại ngôi nhà cho ba, và từ lúc bước chân vào Sài Gòn để đi học, ra trường đi làm, em vẫn đau đáu một niềm mong ước ấy.

Mỗi năm Tết về thăm nhà thấy ba ngày già yếu, em lại bị thôi thúc. Và em đã hoàn thành được tâm nguyện trước Tết vừa rồi, vừa chạy đua với Covid, chạy đua với thời gian và cả tuổi già của ba. Tất cả đã qua, như một giấc mơ. Tết vừa rồi về thăm nhà ba rất vui, tự thấy mình thật hạnh phúc".

Và đây là ngôi nhà khang trang mà cô gái vừa xây cho ba của mình.

"Một cô gái siêu mạnh mẽ", "Giỏi quá bạn tôi. Đọc mà rưng rưng nước mắt", "Ngưỡng mộ bạn! Mình chưa làm được như bạn nhưng trong sâu thẳm mình cũng mang trong mình những ước mơ giống bạn", "Xem ảnh mà xúc động quá, ngôi nhà tuyệt vời và thân thương quá. Chúc bạn và gia đình sức khỏe"... dân mạng để lại bình luận bên dưới bài viết.

Nguồn Facebook: Nguyễn Thị Thái

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới