NHÀ » Mẫu nhà đẹp

Cuộc sống tinh tế của cô gái sống một mình trong căn nhà 40㎡, tuy không lớn nhưng cảm giác rất an toàn

Thứ năm, 02/03/2023 09:10

Người chủ của căn nhà này, bằng nỗ lực của bản thân, cô gái đã mua được căn nhà đầu tiên trong đời trước năm 35 tuổi. Dù diện tích chỉ ở mức trung bình nhưng căn nhà này vẫn có thể mang đến cho gia chủ phong cách sống thoải mái, không gò bó, từ đó thỏa mãn thể chất, trí óc và tinh thần.

Chủ nhà quan tâm nhiều hơn đến chất lượng không gian và hướng đến lối sống tinh tế. Đồng thời, cô hy vọng rằng ngôi nhà mới không chỉ thỏa mãn sự tự do của bản thân mà còn đáp ứng những chuyến thăm thường xuyên của bạn bè trong nhóm.

Lối vào và nhà bếp

Là không gian đầu tiên trong nhà, lối vào không chỉ nhấn mạnh sự sạch sẽ mà trải nghiệm về bầu không khí cũng rất quan trọng. Do đó, bề mặt trên cùng của bức tường được bố trí bằng một màu cà phê ấm đồng nhất, ngay lập tức toát lên một bầu không khí nhẹ nhàng và lành mạnh.

Vách ngăn lối vào được thiết kế với cấu trúc hình đặc biệt, không chỉ giúp tầm nhìn có chiều sâu hơn mà còn tăng tính riêng tư cho nội thất, từ đó đáp ứng nhu cầu về cảm giác an toàn của phụ nữ sống một mình.

Tủ một dòng ở bên cạnh, màu sắc của ô cửa và tường nhất quán giúp tối đa hóa tính toàn vẹn của không gian. Tuy diện tích bàn tương đối hạn chế nhưng cũng đáp ứng được nhu cầu nấu nướng không thường xuyên cho những gia chủ sống một mình.

Phòng tắm

Ở phía bên trái của lối vào là phòng tắm. Là khu vực sinh hoạt cốt lõi của ngôi nhà, nó tích hợp các chức năng giặt giũ, tắm rửa và vệ sinh. Tường được lát bằng gạch 600*1200mm, sau đó được dán bằng cát màu epoxy cùng màu, đơn giản và tinh khiết. Thiết kế vách kính ngăn giữa khu vệ sinh và khu tắm còn đóng vai trò ngăn văng nước tạo độ thông thoáng.

Nhà ăn

Trần nhà được thiết kế lệch vị trí không chỉ để thuận tiện cho việc lắp đặt bộ phận ống dẫn khí mà còn để khuếch đại cảm giác về không gian một cách trực quan, đặc biệt là sau khi thiết kế nửa bức tường được thực hiện cho mặt sau của ghế sofa.

Bức tường TV được thiết kế với các tủ đựng đồ trên khắp bức tường, ở giữa được khoét rỗng, không chỉ làm tăng độ sâu trường ảnh mà còn thuận tiện cho việc cất giữ một số đồ trang trí, khiến cuộc sống trở nên trang trọng hơn.

Ngoài ra, tất cả các cánh tủ đều được loại bỏ các tay nắm rườm rà, điều này cũng tạo nên sự thuần khiết, tối giản.

Sống một mình không cần bàn ăn tiêu chuẩn. Quầy bar nhỏ xinh có thể dùng để đáp ứng nhu cầu ăn uống hàng ngày, không chỉ tiết kiệm không gian mà còn nhấn mạnh hơn nữa thuộc tính giải trí, giúp cuộc sống thoải mái và dễ chịu hơn.

Bức tường ngăn giữa quầy bar và nhà bếp được làm rỗng, đây cũng là một thiết kế rất nhân văn. Nó không chỉ làm tăng cảm giác hít thở của không gian một cách hiệu quả mà còn tạo ra một khung nhìn tự nhiên cho lối vào, khiến không gian trở nên thú vị hơn.

Phòng ngủ

Khu vực ngủ được tách ra khỏi phòng khách. Một mặt, không gian có thể được tách ra và liên tục, thuận tiện cho ánh sáng vào phòng; Mặt khác, nó cũng có thể mang lại cho người ở cảm giác thoải mái về giấc ngủ và an toàn.

Ban công

Bàn được thiết kế bởi cửa sổ là cực kỳ thuận tiện cho dù đó là để đọc văn phòng tạm thời hoặc mặc quần áo. Đặc biệt là trên nền của khung cảnh màu xanh lá cây bên ngoài cửa sổ, nó làm cho tâm trạng thoải mái hơn.

Một kệ sách được thiết kế một cách có chủ ý giữa ban công và khu vực ngủ, không chỉ đóng vai trò bao bọc bức tường chịu tải, mà còn lặp lại phân vùng lối vào hình đặc biệt mà không chặn ánh sáng.

Dương Huyền (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới