NHÀ » Mẫu nhà đẹp

Đã mắt với khu vườn trên sân thượng đủ loại rau củ quả tại TP Hồ Chí Minh

Thứ ba, 20/07/2021 17:04

Trồng rau sạch trên sâu thượng không chỉ cung cấp thực phẩm cho cả gia đình mà còn tạo không gian xanh mát mẻ cho ngôi nhà.

Để có thực phẩm sạch cho cả gia đình, nhiều người đã tận dụng sân thượng của mình để trồng rau, cây ăn quả.

Mới đây, một cô gái sinh sống tại TP Hồ Chí Minh đã chia sẻ khu vườn trên sân thượng của mình: "Mấy tháng này dịch giã căng quá nhà em không phải khổ sở vấn đề rau củ trong bữa ăn gia đình là nhờ cái vườn trên sân thượng này. Em xin phép được khoe tí công sức và niềm tự hào của 2 chị em nhà em trên 170 m sân thượng ạ!

Một ngày chúng em luôn bỏ từ 1- 3 tiếng cặm cụi mới được thành quả như này ạ, riết thành thói quen một ngày không lên là cứ như bị chặt tay chặt chân ạ.

Với châm ngôn: Lá vàng không được dính trên cây quá 1 ngày! Nên vườn nhà chúng em luôn xanh mướt thế này ạ".

Khu vườn 170m trên sân thượng tại TP Hồ Chí Minh.

Khu vườn này trên sân thượng của cô gái này có đủ các loại rau như rau cải, mồng tơi, bắp cải, diếp cá hay các loại quả như bầu, dưa leo, ớt, cà chua, lựu, ổi, đu đủ... thậm chí, còn trồng cả ngô.

Gia đình cô gái luôn đủ rau sạch để ăn vào mùa dịch.

Cô gái cho biết mình sử dụng phân bón hữu cơ để trồng rau. Đối với các loại rau trồng trong thùng xốp cần nên kê gạch phía dưới để không bị hư hỏng.

Sau 1 lần thu hoạch, cô gái này cùng người thân sẽ cải tạo đất bằng cách trộn đất với tro hữu cơ, trấu, đất nung, phân gà khô hữu cơ.

Từ bầu, mướp, cà chua, ớt đều rất nhiều quả.

Gia đình còn trồng ổi, đu đủ, lựu trên sân thượng.

Thành quả mỗi lần thu hoạch.

Thùy Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới