NHÀ » Mẫu nhà đẹp

Khám phá bên trong biệt thự 'trên không' ở Hà Nội, vài tác phẩm trang trí cũng tiêu tốn hàng trăm tỷ

Thứ ba, 12/09/2023 09:30

Sống ở Hà Nội 'tấc đất tấc vàng' nên nhìn diện tích và thiết kế của căn biệt thự này khiến nhiều người phải choáng váng.

Không gian sống này nằm trên một mảnh đất rộng hơn 3.000m2 tại Triều Khúc (quận Thanh Xuân). Được biết, đây là nơi để cho 3 người ở. Chủ nhân căn biệt thự là một đại gia 9X, vẫn còn độc thân.

Căn biệt thự gây ấn tượng với thiết kế hiện đại ở tầng dưới và nhà gỗ mái ngói đỏ tươi ở tầng thượng.

Phần sân thượng hoành tráng tại biệt thự ở Thanh Xuân.

Đây là không gian sống của 3 người.

Phòng khách được thiết kế mở hoàn toàn, với khoảng cao trên 7m. Điểm nhấn của phòng khách là đàn chim pha lê 228 con, nhập khẩu từ Tiệp Khắc. Theo kiến trúc sư, con số 288 mang ý nghĩa phong thủy là "mãi phát đạt" (Đạt cũng là tên chủ nhà) nên chủ nhà rất ưng ý.

Nội thất trong nhà đều rất hiện đại, được nhập khẩu từ nước ngoài. Bên cạnh không gian sống rất hiện đại, thì không gian thờ cúng chủ nhà lại giữ trọn nét cổ xưa. Tại tầng thượng của biệt thự, gia chủ "khuân" cả ngôi nhà cổ đúng phong cách xưa lên, tạo không gian thờ cúng tổ tiên và tiếp đón bạn bè.

Toàn bộ các chi tiết gỗ, bức vách, vì kèo, cột... đều được chạm trổ thủ công, sau đó thếp vàng. Có đến 6 cây vàng đã được dùng chỉ để dát lên chữ trong nhà gỗ.

Ngoài sân tầng thượng, đại gia 9X dành để khoe khéo thú chơi cây của mình. Anh mê nhất là sanh và đang sở hữu những tác phẩm sanh cổ nổi tiếng. Hai tác phẩm đắt giá nhất là "Khổng tước hạ sơn" (được mệnh danh là cây sanh top 5 Việt Nam, giá không dưới 100 tỷ) và "Cổ triều danh tự", nổi bật với những khối nu, đít ốc, mắt trâu... cho thấy độ tuổi hàng trăm năm.

Nguồn ảnh: Nhà To

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới