NHÀ » Mẫu nhà đẹp

Khám phá ngôi nhà dát vàng có 1-0-2 ở Cần Thơ

Thứ bảy, 17/06/2023 15:31

Một ngôi nhà dát vàng ở Cần Thơ thu hút nhiều khách đến tham quan.

Khi đến Cần Thơ, nhiều khách du lịch không thể bỏ qua một địa điểm tham quan hấp dẫn, đó là ngôi nhà dát vàng tọa lạc tại phường An Khánh, quận Ninh Kiều, Cần Thơ.

Ngôi nhà này được ông N.V.T. - một thương nhân kinh doanh bất động sản cho xây dựng và đi vào hoạt động vào năm 2020 nhằm nhằm tạo ra sản phẩm du lịch khác biệt, níu chân du khách mỗi khi đến Cần Thơ.

Ngôi nhà dát vàng ở Cần Thơ luôn thu hút khách tham quan khi đến tỉnh này.

Nằm cạnh những ngôi nhà cao 2-3 tầng, kiểu dáng hiện đại nhưng ngôi nhà dát vàng của ông T. luôn nổi bật hơn hẳn vì được bài trí nhiều tượng dát vàng và điểm thêm các họa tiết dát vàng tỉ mỉ.

Bước vào bên trong, có đến hàng trăm món đồ được dát vàng tinh xảo đến từng chi tiết. Để tránh sự nhầm lẫn, chủ nhân ngôi nhà đã đặt một bảng thông tin về những món đồ được dát vàng thật hay giả.

Tầng trệt ngôi nhà được trưng bày nhiều đồ vật như tượng, ngai vàng, cây tiền... nổi bật nhất là tượng Người khổng lồ xanh cao hơn 2m được dát vàng tinh xảo.

Được biết, chất liệu chính để dát vàng là kim loại và gỗ. Với những món đồ có hình dạng sẵn, đội ngũ thợ dát vàng của ông T. chỉ mất vài ngày hoặc vài chục ngày đã dát vàng hoàn chỉnh.

Song, những thiết kế lạ mắt như ngai vàng, cây tiền, ghế vàng... phải mất rất nhiều thời gian chế tác. Chẳng hạn tượng Người khổng lồ Hulk, các thợ đã mất hơn 1 năm mới đúc khuôn tượng và dát vàng hoàn chỉnh.

Thùy Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới