NHÀ » Mẫu nhà đẹp

Khi mua nhà, tại sao người thông minh không chọn tầng trên 20? Kiến trúc sư: Người thông minh có thể hiểu nó trong nháy mắt

Thứ ba, 04/06/2024 16:28

Hiện nay, giá nhà đang tăng cao, dù đã được chính phủ ổn định nhưng nhiều người vẫn tích cực đổ xô vào thị trường mua nhà. Họ sợ nếu không mua nhà bây giờ sẽ không đủ khả năng chi trả.

Trong tương lai hầu hết các ngôi nhà hiện nay đều có phòng thang máy, còn có một phần nhỏ phòng cầu thang, các tầng trên luôn được giới trẻ ưa chuộng vì có tầm nhìn rộng hơn, thông thoáng. Tuy nhiên, khi mua nhà, bạn sẽ thấy một số người thông minh về cơ bản không chọn những tòa nhà cao tầng trên tầng 20. Tại sao lại như vậy? Trò chuyện với một kiến ​​trúc sư, anh tiết lộ những vấn đề này chỉ cần nhìn thoáng qua là có thể hiểu được những vấn đề này.

Ngày nay, các tòa nhà nhìn chung có thể được coi là cao tầng nếu chúng ở trên tầng 20. Nhiều người thích mua nhà cao tầng cũng bắt đầu từ tầng 20 về cơ bản là lơ lửng giữa không trung, ban công để tận hưởng khi rảnh rỗi. Phong cảnh rất tuyệt nhưng không nên dùng nếu bạn mắc các bệnh về tim mạch, mạch máu não hoặc sợ độ cao.

Vậy tại sao người thông minh không chọn những tòa nhà cao tầng trên 20 tầng? Nói chung, những người xem nhiều nhà hoặc mua nhiều nhà nghĩ nhiều hơn đến tính thực dụng đối với những gia đình bình thường để ở, điều họ cần cân nhắc không phải là cảnh quan, sự thông thoáng,… mà là có thuận tiện hay không. Ngoài ra còn có sự an toàn, đặc biệt đối với những người ở nhà có trẻ em và người già. Những nhóm đặc biệt như thế này không thích hợp sống trong các tòa nhà cao tầng, khi cư dân cao tầng nấu ăn, đó là thời kỳ cao điểm sử dụng nước, và áp lực nước trong các tòa nhà cao tầng có thể không tăng được, đồng thời có những yếu tố như hỏng thang máy, thực tế là vấn đề đau đầu.

Minh Thanh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới