NHÀ » Mẫu nhà đẹp

Không gian nhà quá nhỏ? Tìm hiểu bốn phương pháp này để giúp tăng không gian sử dụng!

Thứ sáu, 17/07/2020 08:18

Đối với nhiều chủ sở hữu căn hộ nhỏ, vấn đề sử dụng không gian luôn là vấn đề đau đầu. Do vậy việc thiết kế và lập kế hoạch hợp lý có thể làm tăng hiệu quả tỷ lệ sử dụng không gian. Hôm nay, chúng tôi sẽ giải thích cho bạn cách tăng tỷ lệ sử dụng không gian nhà.

Phân vùng trống

Một số không gian rộng, nhưng không có nhiều đồ dùng nội thất. Đây là một sự lãng phí không gian trong một căn hộ nhỏ. Chúng ta có thể phân vùng không gian và lập kế hoạch hợp lý cho các khu vực chức năng có thể làm tăng việc sử dụng không gian. Ví dụ, nếu phòng khách quá lớn, phân vùng có thể được chia thành phòng khách và khu vực trồng vây. Nếu phòng ngủ quá lớn, bạn cũng có thể sử dụng vách ngăn để thêm một không gian sử dụng nhỏ, rất hữu ích cho việc cải thiện bản thân. Khi phân vùng, bạn có thể chọn sử dụng phân vùng bằng cửa kéo đẩy. Khi bạn đóng nó, bạn có thể tách không gian. Khi mở, bạn có thể tăng độ rộng của không gian.

Cải tạo ban công

Ban công cũng có thể được chuyển thành một khu vực chức năng để giảm bớt áp lực của không gian bên trong. Ban công có nắng và thông gió tốt, do đó việc cải tạo cũng linh hoạt hơn. Nó có thể được chuyển đổi thành các khu vực chức năng khác nhau theo nhu cầu của các thành viên trong gia đình, như: khu vực giải trí, khu vực nghiên cứu, khu vực rửa, khu vực trồng hoa và cỏ,... Nếu bạn muốn có một buổi chiều vui vẻ, bạn có thể chọn lắp đặt một tấm rèm trên ban công. Trong thời gian rảnh rỗi, bạn có thể tận hưởng làn gió và đọc sách. Tất nhiên, vì ban công là một không gian mở rộng và khả năng chịu tải là độc lập, nên cần xem xét liệu trọng lượng của vật thể có nằm trong phạm vi của ban công khi xây dựng lại hay không.

Sử dụng góc ở ngã ba

Sẽ có các góc ở ngã ba của các bức tường trong nhà, thường là ở góc bên phải, chúng ta thường gọi là "góc chết". Góc chết có nghĩa là bạn không thể đặt quá nhiều thứ. Đồ nội thất chung có hình chữ nhật và nó chỉ chiếm một bề mặt trong góc. Vì vậy, chúng ta phải tìm cách tận dụng các góc chết để có thể tùy chỉnh một bộ tủ hoặc bàn hình quạt. Không chỉ không gian lưu trữ được tăng lên rất nhiều mà còn tạo hình dạng độc đáo, nó cũng sẽ cải thiện vẻ đẹp tổng thể căn phòng.

Tủ giường cao

Một số gia đình thực sự thấy bất tiện khi sửa sang lại. Trong trường hợp này, chúng ta có thể hướng sự chú ý đến đồ nội thất hiện có. Hầu hết các giường bây giờ không cao lắm. Bạn có thể chọn nâng giường và chừa một khoảng trống ở phía dưới để lưu trữ. Một cầu thang được xây ở một bên giường để thuận tiện cho việc lên xuống giường. Dưới giường, nó có thể được chuyển thành tủ quần áo hoặc góc học tập. Một số tủ quần áo gia đình để chống không gian trên cùng. Không chỉ lãng phí không gian lưu trữ mà còn là nơi tích tụ bụi bẩn. Vì vậy, nên đổi sang tủ quần áo lớn đóng kín lên trần nhà để lưu trữ nhiều quần áo hơn. Không cần lo lắng về phần trên của tủ sẽ bị bụi bẩn.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới