NHÀ » Mẫu nhà đẹp

Mê mẩn khu vườn dưa sai trĩu quả của gái đảm, dân mạng rần rần vào xin bí quyết

Thứ sáu, 04/06/2021 20:09

Trên khoảng sân thượng tầng 4, chỉ vỏn vẹn có 50 m2, gái đảm dưới đây đã tự tạo được khu vườn dưa sai trĩu, nhìn qua ai cũng thích mê.

Mới đây, trên diễn đàn dành cho hội "Nghiện nhà" một gái đảm đã chia sẻ khu vườn nhỏ trên sân thượng của mình: "Chào mọi người, mình là big fan của “nghiện nhà” và mê mẩn những ngôi nhà siêu xinh của các bạn. Mình sống ở Sài Gòn, nhà mình khá là cũ và đơn giản. Điểm thú vị của ngôi nhà có lẽ là sân thượng nhỏ xinh, bốn mùa hoa trái. Mình xin chia sẻ vài hình ảnh vườn sân thượng nhà mình đến mọi người".

Khu vườn trên sân thượng của một gái đảm khiến dân tình mê mẩn.

Trên khoảng sân thượng tầng 4 rộng 50 m2, chủ nhân đã trồng rất nhiều loại dưa như: dưa lưới, dưa lê, dưa hấu... Những giống dưa này vốn rất khó trồng trên sân thượng nhưng vì cả nhà thích ăn nên chị đã mày mò học hỏi bí quyết.

Ban đầu, chị trồng dưa trong thùng xốp nhưng tốn nhiều diện tích và mất nhiều thời gian vệ sinh. Về sau, chị đã dành 2 tuần cải tạo vườn với chi phí khoảng 5 triệu đồng.

Nhờ mát tay nên mỗi mùa chị trồng được khoảng 50 gốc dưa các loại. Thành quả là những quả dưa ngon, đẹp với cân nặng từ 1,5kg đến 3kg/quả. Vì trồng để phục vụ gia đình nên chủ nhân của khu vườn không sử dụng huốc trừ sâu, phân hóa học mà thay vào đó là bón các loại phân như: phân lá, phân chuối, phân trứng sữa...

Chị trồng rất nhiều loại dưa khác nhau trên khoảng sân thượng nhỏ của nhà mình.

Chủ nhân của vườn dưa

Thành quả thu hoạch dưa của chị.

Bên dưới, nhiều người bình luận trầm trồ đồng thời hỏi xin bí quyết: "Em nể những người trông được cây ghê á, em đến trồng diếp cá nó còn không lên", "Khéo dã man, tôi mà trồng được 1 quả dưa hấu thôi chắc cũng mừng đến nỗi trải chiếu ngủ cạnh để canh trái dưa luôn á", "Chị ơi chị chia sẻ cách trồng các loại dưa, ví dụ như đất loại nào, phân bón, giống mua ở đâu cho mọi người tham khảo với ạ. Chị tốt nghiệp nông nghiệp đúng không? Chứ sao giỏi quá vậy?....".

Nguồn ảnh: Ngọc Ánh

Thủy Chi (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới