NHÀ » Mẫu nhà đẹp

Nên chọn bàn ăn tròn hay bàn ăn vuông? Sau khi đọc bài tôi đã có quyết định phù hợp cho mình

Chủ nhật, 05/04/2020 18:19

Khi chọn bàn ăn, mọi người thường đắn đo nên chọn bàn ăn tròn hay bàn ăn vuông. Thực tế, bàn ăn tròn và bàn ăn vuông có những ưu điểm riêng. Tốt nhất nên kết hợp những lợi thế của thực tế ngôi nhà để tối đa hóa lợi thế.

1. Bàn vuông

Bàn ăn vuông là sự lựa chọn của hầu hết các gia đình, ưu điểm của nó là rõ ràng, bởi có thể sử dụng hiệu quả không gian, mà không gây lãng phí, nhất là khi đặt sát tường rất tiết kiệm không gian.

Thông thường các căn hộ nhỏ sẽ chọn bàn ăn vuông, tuy nhiên, bàn ăn vuông cũng có những nhược điểm nhất định, ví dụ có các góc bàn. Nếu có trẻ em trong nhà, đây sẽ là nơi nguy hiểm tiềm ẩn và hệ số an toàn thấp hơn! Khi bày đồ ăn, một vài món ăn ở giữa sẽ khó gắp cho những người ngồi ở hai đầu bàn.

Ưu điểm của bàn vuông:

Bàn ăn dài phù hợp cho những dịp trang trọng, nhấn mạnh vào nghi thức ăn uống, thể hiện sự quý phái và thanh lịch. Khi ngồi, vị trí và khoảng cách giữa các ghế, đặc biệt là ghế đầu và các nghế giữa cảm thấy rất nghiêm túc và trang trọng. Khi kê sát tường, bàn vuông cũng tiết kiệm không gian sàn nhà, phù hợp với những gia đình có không gian nhỏ.

Nhược điểm của bàn vuông:

Nếu nhà bạn chọn một bàn hình chữ nhật, đôi khi sẽ có một số cái bất tiện như không thể lắp bàn xoay vào loại bàn này, vì vậy khi ngồi, một nửa số người trong bàn ăn sẽ gắp thức ăn khó ở mặt bên kia mà chỉ tiện với các món ăn trước mặt.

2. Bàn tròn

Bàn ăn tròn tốt hơn về bình đẳng khi cùng ngồi trên bàn, điều đó có nghĩa là gia đình được đoàn tụ, nhiều người nghĩ rằng sử dụng bàn tròn thể hiện sự hòa hợp là quý giá, vì vậy nó cũng rất được nhiều người lựa chọn. Ưu điểm của nó là chỉ số an toàn tương đối cao, không có cạnh và góc nhọn, và không cần phải lo lắng về việc trẻ em va vào, nhược điểm là lãng phí nhiều không gian hơn và không phù hợp với những nhà có không gian nhỏ.

Ưu điểm của bàn tròn:

Bàn ăn gỗ tròn có hình dạng trăng tròn, tượng trưng cho sự đoàn tụ của một gia đình từ người trẻ đến người già cảm giác thân mật hơn. Mọi người ngồi với nhau bất kể vị trí nào đều như nhau. Bầu không khí hài hòa và đông đúc, giúp tăng cường không khí khi ăn uống.

Nhược điểm của bàn tròn:

Bàn ăn tròn thường quá lớn và chiếm diện tích lớn trong phòng. Nếu không có nhiều người ăn, nó sẽ rất vắng vẻ, và rất ít người nên bày đồ ăn bàn tròn cũng sẽ không được thuận tiện. Với những gia đình có phòng khách và phòng ăn được tích hợp làm một. Tốt nhất không nên chọn bàn ăn tròn cho loại căn hộ này.

Vậy nên chọn bàn ăn vuông hay bàn ăn tròn?

1. Xem số lượng người ở nhà

Ví dụ, nếu có nhiều người trong gia đình và dùng bữa tại bàn, thì bạn có thể chọn bàn tròn. Nếu có ít người trong gia đình, bạn cũng có thể chọn, nhưng trước khi chọn, hãy cân nhắc rõ ràng xem có thuận tiện cho những người ngồi xuống khi thêm thức ăn. Với số lượng người ít, thông thường nên chọn loại bàn vuông, đây cũng là loại bàn tương đối hiện đại và được sử dụng phổ biến.

Bàn vuông cũng rất tốt và phù hợp. Điều quan trọng nhất là nó thuận tiện hơn khi sử dụng. Bạn có thể cân nhắc chọn bàn vuông gấp nếu muốn tiết kiệm không gian hơn.

2. Nhìn vào cấu trúc căn hộ của bạn

Lựa chọn bàn ăn nên được xác định theo loại căn hộ. Nếu là loại căn hộ hình chữ nhật, nên chọn bàn vuông. Nếu nhà hàng tương đối rộng hoặc sàn vuông, bạn có thể chọn bàn tròn. Toàn bộ không gian sẽ trông hài hòa hơn.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới