NHÀ » Mẫu nhà đẹp

Ngày càng có nhiều người giàu chuyển ra khỏi 'căn hộ lớn'? Chủ cũ phàn nàn: 4 khuyết điểm không chịu nổi

Thứ bảy, 02/12/2023 10:25

Trước đây, nhiều người giàu thích mua căn hộ lớn, chủ yếu là do ở đây có môi trường sống rộng rãi, nằm ở trung tâm thành phố, có đầy đủ tiện ích xung quanh và đi lại cũng rất thuận tiện.

Tuy nhiên, những năm gần đây, ngày càng nhiều người giàu có lựa chọn chuyển ra khỏi những “căn hộ rộng lớn”. Nhiều cư dân mạng đang bối rối về điều này: Sống trên một mặt sàn có diện tích lớn chẳng phải khá thoải mái sao? Tại sao lại có người rời đi?

Chỉ vài ngày trước, chúng tôi gặp người chủ cũ mới dọn ra khỏi “căn hộ lớn”. Chủ cũ tiết lộ 4 lý do khiến anh dọn ra, chúng ta hãy cùng xem nhé.

Đầu tiên, chi phí trang trí của căn hộ có diện tích lớn quá cao

Thông thường diện tích của một căn hộ lớn là hơn 300 mét vuông, tổng giá lên tới hàng chục tỷ đồng. Tuy nhiên, sau khi mua một căn hộ lớn, bạn vẫn phải đối mặt với vấn đề trang trí nhà cửa. Ngay cả khi lựa chọn những phong cách thiết kế đơn giản thì chi phí thiết kế, trang trí nội thất cũng lên tới vài tỷ đồng.

Vì vậy, người chủ cũ này nói đùa: Cho dù đủ tiền mua căn hộ có diện tích lớn thì tôi cũng không thể có tiền để trang trí nội thất theo ý mình.

Thứ hai, chi phí bảo trì sau này của căn hộ có diện tích lớn quá cao

Ngay cả khi chủ sở hữu mua một căn hộ lớn, anh ta vẫn phải đối mặt với vấn đề chi phí vận hành, bảo trì sau này. Có nhiều chi phí vận hành, bảo trì được tính theo diện tích sàn như quỹ bảo trì, phí vận hành căn hộ, phí vệ sinh, chăm sóc và bảo dưỡng căn hộ, phí điều hòa, tiền điện… Vì căn hộ có diện tích lớn nên toàn bộ các chi phí này tương đối cao mà thực sự nhu cầu sử dụng lại không đến như vậy.

Một điều nữa là do diện tích sàn phẳng quá lớn nên chủ sở hữu không đủ sức lực và thể lực để dọn dẹp nên chỉ có thể tìm nhân viên vệ sinh chuyên nghiệp để dọn dẹp thường xuyên, phí cho nhân viên vệ sinh chuyên nghiệp cũng tương đối cao và chi phí này không thể tiết kiệm được. Và một số chủ sở hữu căn hộ lớn chuyển đến những ngôi nhà bình thường nhỏ hơn, do đó tiết kiệm tiền thuê người dọn dẹp chúng.

Thứ ba, hiệu quả sử dụng căn hộ lớn không tối ưu

Chủ nhân sống trong những căn hộ lớn không chỉ là những người giàu có mà còn là những gia đình đông thành viên. Nếu gia đình chỉ có 2-3 người thì mua căn hộ rộng rãi là không phù hợp. Bởi vì ít người như vậy sống trong những căn hộ lớn sẽ cảm thấy cô đơn và thiếu đi sự gắn kết, ấm áp mà họ xứng đáng có được. Hơn nữa, nhiều người giàu có thường xuyên đi công tác, du lịch để bàn chuyện làm ăn và hiếm khi ở nhà. Rõ ràng, đối với những người giàu có này, dù mua sàn phẳng cỡ lớn thì hiệu quả sử dụng cũng quá thấp, đây cũng là sự lãng phí tài nguyên.

Thứ tư, có tính thanh khoản kém

Mua được một căn nhà mặt bằng rộng thì dễ nhưng bán được sẽ rất khó, thậm chí còn khó hơn cả một căn hộ có diện tích siêu nhỏ. Có hai lý do chính: một là đối với những gia đình khá giả, không thiếu tiền, họ thường chọn những căn hộ có diện tích lớn vừa được xây mới thay vì cân nhắc mua những căn hộ cũ đã qua sử dụng.

Thứ hai là đối với những gia đình bình thường, vì diện tích căn hộ lớn và là nơi ở cao cấp với giá mua cả chục tỷ đồng nên những gia đình bình thường căn bản không đủ khả năng mua được. Ngay cả khi ai đó nỗ lực cố gắng để mua căn hộ có diện tích lớn như vậy, nhưng chi phí trang trí, vận hành, bảo dưỡng, bảo trì hàng tháng vẫn quá lớn. Vì vậy, những căn hộ lớn đã qua sử dụng thường khó tìm được người mua.

Hạ Tú (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới