NHÀ » Mẫu nhà đẹp

Ngày càng có nhiều người “trốn” căn hộ Duplex, chủ cũ kêu lên: Buồn quá

Thứ ba, 27/02/2024 14:14

Trong vài năm trở lại đây, nhiều gia đình trung lưu thích mua nhà căn hộ Duplex, chủ yếu là vì căn hộ Duplex tạo cho người ta ấn tượng về sự hoành tráng và diện tích rộng lớn. Ngoài ra, nhiều người thích chia căn nhà căn hộ Duplex của mình thành phần trên và phần dưới.

Tầng dưới chủ yếu được sử dụng làm phòng khách, nhà bếp, phòng ăn và các chức năng khác, trong khi tầng trên được sử dụng để ngủ, học tập và các chức năng khác của chủ nhân. Với 2 tầng này sẽ không có sự can thiệp lẫn nhau.

Những năm gần đây, ngày càng nhiều gia đình trung lưu lựa chọn “chạy trốn” khỏi những căn nhà căn hộ Duplex, nhiều chủ cũ cũng phàn nàn rằng sống trong những căn nhà căn hộ Duplex có quá nhiều “khuyết điểm” và quá đáng buồn. Hãy cùng nhau tìm hiểu:

Đầu tiên, trải nghiệm sống kém

Nhiều chủ sở hữu cho biết trải nghiệm sống trong các căn hộ Duplex tương đối kém, không tốt như họ tưởng tượng trước đây. Chủ yếu có ba vấn đề:

1. Nhà căn hộ Duplex có mặt bằng rộng nhưng chiều sâu nhỏ nên ánh sáng và thông gió của ngôi nhà sẽ tương đối kém.

2. Thông thường chiều cao của các tòa nhà căn hộ Duplex chỉ hơn 5 mét. Nếu chiều cao của các phòng ở tầng dưới không bị ảnh hưởng thì chiều cao của các phòng ở tầng trên sẽ tương đối thấp, khiến mọi người cảm thấy ngột ngạt.

3. Sau khi mua căn hộ Duplex, cần thiết kế và lắp đặt cầu thang để lên xuống tầng dưới, cầu thang sẽ gặp vấn đề là chiếm bao nhiêu diện tích ngôi nhà. Nếu muốn tiết kiệm không gian, bạn sẽ lắp đặt cầu thang dốc hơn một chút, hoặc mặt cầu thang sẽ tương đối hẹp nhưng điều này sẽ mang lại những nguy hiểm nhất định cho trẻ em và người già khi lên xuống cầu thang. Nếu chọn cầu thang rộng và chắc chắn sẽ chiếm nhiều không gian trong nhà hơn, không tiết kiệm chi phí cho những gia đình bình thường.

Thứ hai, chi phí trang trí nội thất cao

Thông thường sau khi mua căn hộ Duplex, bạn phải đối mặt với vấn đề trang trí. Trên thực tế, việc trang trí nhà căn hộ Duplex phức tạp hơn nhiều so với nhà bình thường. Người mua nhà trước hết phải bỏ tiền thuê công ty thiết kế chuyên nghiệp về thiết kế, sau khi thiết kế xong họ còn thuê công ty trang trí chuyên nghiệp để trang trí.

Bằng cách này, một căn hộ Duplex rộng 150 mét vuông sẽ tốn chi phí nhiều hơn chỉ để trang trí. Một số gia đình công chức hầu như không thể dành đủ số tiền đặt cọc để mua căn hộ Duplex, nhưng họ không thể chi một số tiền lớn cho việc thiết kế và trang trí. Ngoài ra, những căn hộ Duplex có diện tích lớn hơn và phí tài sản, kinh phí bảo trì, phí sưởi ấm,… cao hơn, nằm ngoài tầm với của các gia đình thuộc tầng lớp lao động bình thường.

Thứ ba, nhà song lập lưu thông kém

Những căn hộ Duplex đã qua sử dụng ít có khả năng được đánh giá cao và việc bán chúng lấy tiền mặt cũng khó khăn hơn. Nguyên nhân rất đơn giản, nhà căn hộ Duplex và biệt thự không có nhiều khác biệt, người giàu thích mua biệt thự lớn, nhìn càng hoành tráng. Những người công chức cao cấp thích mua những căn hộ lớn ở khu vực thành thị, thuận tiện đi lại và có các tiện ích hỗ trợ xung quanh tốt. Người dân bình thường sẽ không cân nhắc việc mua nhà căn hộ Duplex vì tổng giá quá cao. Vì vậy, hiện nay mua nhà căn hộ Duplex thì dễ, nhưng muốn bán thì phải bán thấp hơn giá thị trường, nếu không sẽ khó thu được tiền, như vậy chủ sở hữu nhà căn hộ Duplex sẽ cảm thấy khó khăn và rất thiệt thòi.

Minh Thành (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới