NHÀ » Mẫu nhà đẹp

Ngôi nhà ba phòng ngủ nhỏ kiểu Pháp 85㎡ này là viện dưỡng lão sang trọng nhất trong lịch sử

Thứ ba, 07/03/2023 07:55

Cách phối màu đậm, phong cách thời trang, vật liệu và các yếu tố hiện đại khiến người ta khó có thể tưởng tượng rằng chủ của căn nhà này là một cụ bà đã về hưu.

Để cuộc sống được thoải mái hơn, cụ bà này quyết định trang trí lại ngôi nhà cũ của mình. Bà không thích phong cách và màu sắc cổ điển, nhưng thích cách trang trí thời trang và kiểu phương Tây. Cuối cùng, bà lựa chọn phong cách Pháp, rất hợp thời trang năm nay, rất lãng mạn.

Bố cục ban đầu của ngôi nhà tương đối vuông vắn. Tuy chỉ có 85m2 nhưng có 3 phòng, phòng khách và phòng ngủ chính đều rộng, giúp cải thiện đáng kể sự thoải mái trong sinh hoạt.

Ban đầu, đường di chuyển từ phòng khách đến phòng ngủ không được suôn sẻ. Nhà thiết kế đã tập trung tối ưu hóa khu vực này, mượn không gian của phòng làm việc và một phần của phòng ngủ chính, để lại một lối đi và thay đổi hướng cửa của phòng ngủ chính. Cánh cửa dẫn ra ban công từ phòng khách được đóng lại để làm cho toàn bộ phòng khách và phòng ăn trở nên hoàn thiện hơn, và bức tường của ban công cũng được giải phóng như một chiếc tủ.

Phòng ăn

Các bức tường của phòng ăn chủ yếu là màu kem ấm áp, đầy sức sống. Các khối màu cà phê nâu một phần được sử dụng như phần tô điểm, không chỉ mang lại cảm giác phân cấp cho không gian mà còn đóng vai trò phân chia các khu vực chức năng.

Ban công ngay cạnh phòng khách, thoáng và rộng rãi hơn về mặt thị giác. Đối với người già, không gian trong suốt và ánh nắng chói chang có thể khiến họ có tâm trạng tốt. Gia chủ cũng đặt một chiếc bàn tròn nhỏ, một chiếc ghế đan bằng liễu gai và một chiếc máy pha cà phê ở đây. Mùa đông tựa lưng vào ghế đọc sách, uống cà phê cũng khá thú vị.

Ghế ăn và tủ búp phê trong phòng ăn với màu xanh đậm bắt mắt. Nét quyến rũ cổ điển độc đáo của những chiếc ghế ăn bằng nhung khiến không gian mềm mại ban đầu thay đổi màu sắc, khiến nó trở nên thời trang và quyến rũ hơn.

Cách xử lý bề mặt tường cũng kết hợp các yếu tố Pháp, cho dù đó là những đường phào chỉ thạch cao hay những ô cửa hình vòm, nó ngay lập tức làm bùng nổ cảm giác tinh tế. Kính Changhong trên cửa bếp và tường nền TV cũng là điểm nhấn hoàn thiện, khiến toàn bộ phòng khách trông sinh động hơn.

Phòng ngủ chính

Tường nền và giường của phòng ngủ chính đều là màu xanh lá cây, mang nét cổ điển yên bình và tĩnh lặng, tràn đầy khí thế và sức sống, đặc biệt thích hợp cho người lớn tuổi.

Sau khi một phần không gian trong phòng ngủ được dành cho lối đi, phần lớn không gian còn lại được làm thành tủ quần áo không cửa ngăn. Khi người ta già đi, những thứ dành dụm cả đời không nỡ vứt bỏ, phải tìm một nơi thích hợp để cất giữ.

Phòng ngủ thứ hai

Phòng ngủ thứ hai là căn phòng mà gia chủ thỉnh thoảng cho con gái và cháu gái của mình ở lại, vì vậy nó táo bạo hơn về màu sắc và sự phù hợp.

Bức tường nền màu đỏ rượu vang không bị gò bó, khung giường bằng kim loại và đồ nội thất bằng mây đen không chỉ mang nét quyến rũ cổ điển mà còn phù hợp với cá tính và gu thời trang của giới trẻ. Phải thừa nhận rằng tầm nhìn của bà là khá tốt.

Phòng làm việc

Phòng làm việc bài trí rất đơn giản, ngoại trừ một dãy bàn dài dựa vào tường trang bị một cái ghế, tường sau làm một hàng tủ sách, lắp cửa kính rất sạch sẽ.

Gia chủ có thể đọc và làm việc yên tĩnh, có thể sử dụng nó như một không gian tương tác khi di chuyển. Trong tương lai, nó cũng có thể được biến thành một phòng trà để giải trí cho khách tùy theo nhu cầu của gia chủ, đầy biến hóa.

Phòng tắm áp dụng thiết kế tách biệt ướt và khô, gạch ốp tường hình lục giác phù hợp với bề mặt tường màu xanh lá cây của rừng, trông tinh tế và thú vị, đồng thời cũng phản ánh màu sắc tô điểm của một số không gian khác.

Dương Huyền (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới