NHÀ » Mẫu nhà đẹp

Nhà ba tầng cũ mèm, 'lột xác' thành không gian sống tiện nghi nhờ 'róc toàn bộ vữa trát lại' và đặt nội thất hiện đại

Thứ sáu, 08/04/2022 09:07

Màn cải tạo của ngôi nhà phố cũ dưới đây khiến nhiều người không thể tin vào mắt mình vì quá đẹp.

Một mẫu nhà phố cũ sau nhiều năm sử dụng, không gian chập hẹp, thiếu ánh sáng, trần nhà bị thấm nhiều, tường bị rêu mốc, thiếu thẩm mỹ đã được gia chủ cải tạo lại. Chi phí không được chính chủ tiết lộ nhưng nhiều người đoán cũng phải bỏ ra vài trăm triệu mới có được không gian sống hiện đại như vậy.

Chia sẻ về kinh nghiệm cải tạo nhà của mình, chủ nhà cho biết đã róc toàn bộ vữa đi trát lại, chống thấm và lắp lại toàn bộ nội thất: "Nhà mình xây cách đây cũng khá lâu rồi nên tường xây cũng khá cũ kỹ, nhưng do phần kết cấu vẫn còn tốt nên mình đã không đập đi xây lại mà quyết định là cải tạo lại, mặc lại áo mới cho em nó.

Ngôi nhà ba tầng cũ trước khi cải tạo.

Và đây là sự "lột xác" của ngôi nhà khi nhìn từ bên ngoài.

Mình cho róc toàn bộ vữa trát đi và cho trát lại, vì kết cấu ngôi nhà theo kiểu đối xứng cầu thang ở giữa 2 phòng 2 bên nên phần phòng phía sau khá thiếu ánh sáng. Để xử lý vấn đề này mình đã mở thêm phần cửa sổ ở bên hông và cửa sổ gần cầu thang đồng thời làm thêm phần giếng trời kính phía trên để lấy ánh sáng tự nhiên xuống. Còn phòng phía trước thì mình làm hệ cửa kính to để lấy ánh sáng tự nhiên tốt nhất.

Vì nhà xây lâu rồi nên phần thấm bị khá nặng, mình đã đầu tư làm lại toàn bộ phần chống thấm từ trên mái, đến các ban công, nhà vệ sinh bằng vật liệu tốt nhất, xử lý lại phần khe giáp danh bên hàng xóm để nước không thể ngấm được.

Mình lựa chọn tông màu sơn là màu trắng sứ để mang cảm giác sáng cho ngôi nhà, và nhìn rộng rãi sang trọng hơn. Trần thạch cao giật cấp làm đèn led hắt cho đẹp.

Về phần nội thất mình sử dụng toàn bộ là gỗ công nghiệp... chống ẩm với phong cách trẻ trung hiện đại".

Không gian sống trong nhà cũng được F5.

Nhìn thành quả cải tạo nhà, dân tình hết lời khen vì quá đẹp.

Nguồn Facebook: Phạm Ngọc Nam

Tường San (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới