NHÀ » Mẫu nhà đẹp

Những điểm cần chú ý nhất trước khi dọn đến nhà mới, kẻo hối hận!

Thứ sáu, 19/03/2021 16:16

Khi dọn đến phải để các đồ trên vào bếp, các đồ khác mới được dọn vào. Có thể mang đất qua có thể tránh được sự bất mãn của nước và đất. Nên treo một câu đối đỏ ở lối vào nhà mới để cầu may. Và hãy để đèn ở nhà bật sáng cho có không khí ấm áp.

1. Kiêng cãi vã, khóc lóc khi dọn về nhà mới

Cãi vã là không tốt, và đương nhiên cãi vã trong những ngày trọng đại lại càng không tốt. Mỗi người đều có sự bực tức, có cái tôi riêng, tuy nhiên nên hạn chế và tiết chế bớt để giảm đi những phát sinh cảm xúc không nên có và không cần thiết. Đặc biệt trong ngày dọn nhà, cãi vã, lớn tiếng, nói lời thô tục là cực kỳ kiêng kỵ. Quan niệm dân gian tin rằng, nếu có lời ăn tiếng nói không hay trong ngày dọn nhà sẽ ảnh hưởng đến sinh khí sau này, bao gồm những mối bất hòa trong gia đình, mang đến nhiều điều xui rủi không may. Nhà có trẻ con thì nên tạo cảm giác thoải mái cho chúng chơi đùa vui vẻ, không nên la mắng sẽ làm các bé khóc, quấy phá thì không tốt. Vì vậy, ngoài kiêng kỵ khi dọn vào nhà mới tránh cãi vã, thì tất cả mọi người phải giữ vững tinh thần, phải có thái độ lạc quan, vui vẻ thoải mái, nói những điều tốt đẹp, nếu được hãy mang đến thật nhiều tiếng cười.

2. Những vật dụng dọn ra nhà mới không nên để người khác lo cho

Khi dọn ra ở riêng, bạn cần dọn đồ đạc ra nhà mới và tự sắp xếp, không để người khác lo cho. Mà bạn phải tự làm mọi việc khi chuyển đến nhà mới. Tránh đi người không đến nhà mới.

3. Sắp xếp thời gian nhập trạch

Việc nhập trạch nên tiến hành vào buổi sáng, trưa hoặc trước khi mặt trời lặn, tránh nhập trạch vào ban đêm.

4. Mang theo vật có giá trị bên mình

Mang theo những vật dụng quan trọng bên mình, những vật dụng có giá trị đối với cá nhân, hãy nhớ cầm chúng khi chuyển khỏi nơi cũ. Nếu là nhà thuê thì nên thanh toán gọn gàng không còn vướng mắc, nợ nan trước khi dời đi.

Ngày vào nhà mới nên mang những vật may mắn, tài lộc trước như: tiền của, bếp lửa, bài vị tổ tiên,… tuyệt đối đừng đi tay không vào vì như vậy sẽ không tốt. Theo phong thủy đi tay không vào nhà mới ngày nhập trạch mang theo điềm xấu như sự trắng tay, thiếu thốn, không của cải, hoặc thậm chí nhiều người còn cho rằng đó là biểu hiện của sự nghèo khó sau này. Rất nhiều người khi dọn về nhà mới đã phạm phải điều này.

5. Không nấu ăn bằng bếp điện trong ngày đầu

Hãy thắp lên ngọn lửa ấm cúng, ngọn lửa tình yêu, ngọn lửa tượng trưng cho sự sinh tồn, sức sống mãnh liệt, dồi dào, củng cố tình cảm gia đình. Vì vậy, ngay ngày đầu hãy dùng bếp lửa, lửa to, lửa đều, ngọn lửa nóng bỏng. Đừng nấu bằng bếp từ hay bếp điện. Nhiều gia đình xem đây là nghi lễ tượng trưng, nên chọn đun sôi ấm nước bằng bếp gas, lần đầu nấu bằng bếp gas, sau đó không dùng nữa, mà dùng bếp từ, bếp điện. Điều kiêng kỵ này nên nghe, vì đó là quan niệm truyền thừa của rất nhiều đời người Việt, xem như một truyền thống, chỉ có lợi chứ vô hại.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới