NHÀ » Mẫu nhà đẹp

Những ngôi nhà cây đẹp nhất thế giới

Thứ bảy, 22/11/2014 10:03

Những ngôi nhà được xây dựng trên cây đều mang những vẻ đẹp vô cùng đặc biệt, cuốn hút bởi sự nhỏ nhắn, xinh xắn và gần gũi với thiên nhiên

1.3 ngôi nhà cây ở British Columbia, Canada

Đây là quần thể 3 ngôi nhà trên cây nối tiếp nhau từ cao đến thấp với phần mái được lợp bằng gỗ và nối với nhau bằng cầu thang đơn sơ, xinh xắn. Đây là một trong những điểm tham quan nổi tiếng nhất bởi kiến trúc độc đáo nằm ở khu vực Revelstoke - Canada.

2. Phòng trà Tetsu - Yamanashi, Nhật Bản

Đây là căn nhà được thiết kế bởi kiến trúc sư tài năng Terunobu Fujimori với phong cách tối giản nhưng vẫn đảm bảo vẻ đẹp thần tiên. Nội thất bên trong rất đơn giản và hiện đại, nhưng phong cảnh bên ngoài lại mang một vẻ đẹp hoà hợp với thiên nhiên và dường như chỉ xuất hiện trong truyện cổ tích.

3. Ngôi nhà thân thiện với môi trường ở Finca Bellavista - Costa Rica

Ngôi nhà cây là này là một phần của cộng đồng những ngôi nhà cây thân thiên môi trường và đảm bảo sự phát triển bền vững ở ngôi làng Finca Bellavista, tất cả các ngôi nhà đều nằm cao trên lưng chừng cây và nối với nhau bởi hệ thống cầu treo giản dị nhưng chắc chắn.

4. Nhà cây cho người và chim ở trung tâm Andu Momofuku - Nhật Bản

Đây là ngôi nhà cây hiện đại được thiết kế với kiến trúc sư Nendo, tại đây, bạn sẽ được sống trong khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp đồng thời khám phá cuộc sống riêng tư của các chú chim. Bức tường của ngôi nhà là rất nhiều các tổ chim mở, du khách có thể khám phá cuộc sống của chúng qua một bức tường ngăn cách có thể nhìn xuyên thấu.

5. Nhà cây cao nhất thế giới

Ngôi nhà cây này nằm ở bang Tennessee - Mỹ, toạ lạc cách mặt đất 30m. Ngôi nhà được xây dựng hoàn toàn bằng gỗ khai hoang của chủ nhân ngôi nhà - ông Horace Burgess. Đây là ngôi nhà cây lớn nhất và nằm ở vị trí cao nhất trên thế giới.

6. Nhà hàng nhà cây mày vàng - Auckland, New Zealand

Nhà hàng nhỏ xanh và nằm ở vị trí độc đáo này chỉ có thể phục vụ một lúc 18 khách, tại đây, bạn sẽ được trải nghiệm bữa tối ngon miệng trong không gian được xây dựng hoàn toàn bằng gỗ. Nhà hàng gần như có hình bầu dục và được đan cài bằng cách thanh gỗ hết sức tinh tế và tỉ mỉ.

7. Nhà cây hình tổ chim - Thuỵ Điển

Căn nhà này nằm trong quần thể các khách sạn trên cây độc đáo. Mặc dù hình dạng bên ngoài rối rắm khiến bạn dễ liên tưởng đến hình thù của một chiếc tổ chim nhưng nội thất bên trong căn nhà lại rất hiện đại, ngăn nắp và lịch sự.

8. Nhà cây HemLoft - Whistle, Canada

Sau khi nghỉ hưu ở tuổi 26, kỹ sư phát triển phầm mềm Joel Allen đã trở nên nổi tiếng và hoàn thành ước mơ "xây dựng nên một cái gì đó tuyệt vời" của mình. Công trình nhà trên cây của anh vô cùng nổi tiếng và xuất hiện trên nhiều tạp chí kiến trúc danh giá trên toàn thế giới.

9. Nhà cây Muskoka - Ontario, Canada

Được thiết kế bởi kiến trúc sư Lukasz Kos, ngôi nhà này nằm vững chãi trên 4 thân cây gần hồ Muskoka ở Canada. Ngôi nhà dễ mang đến cho người ta cảm giác đang tự bay trong không khí và nhìn giống như một chiếc đèn lồng xinh xắn của Nhật.

10. Nhà cây kết hợp máy bay – Costa Rica

Ngôi nhà trên cây trở nên đặc biệt khi kết hợp tài tình với một chiếc máy bay Boeing 727, chủ nhân của ngôi nhà mua chiếc máy bay này với giá 2000 USD, nhưng đã phải trả 4000 USD tiền phí vận chuyển và 48000 USD để cải tạo nó thành nơi có thể ăn ở.

Depplus.vn/MASK
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới