NHÀ » Mẫu nhà đẹp

Những tòa nhà ngoạn mục nhất thế giới, với những hình dạng khác nhau khiến mọi người mở rộng tầm mắt

Thứ sáu, 16/06/2023 08:15

Với sự phát triển nhanh chóng của thời đại, công nghệ xây dựng của các quốc gia trên thế giới không ngừng được cải tiến, các tòa nhà cao tầng nối tiếp nhau mọc lên, nhưng một tòa nhà có giá trị không nằm ở độ cao bao nhiêu mà còn ở thiết kế độc đáo của nó phong cách và ý nghĩa thẩm mỹ.

Một vẻ đẹp choáng ngợp. Ví dụ, những tòa nhà ngoạn mục nhất trên thế giới mà chúng tôi sắp giới thiệu hôm nay có hình dạng khác nhau rất bắt mắt.

Đầu tiên là Thánh đường Sagrada Familia, Tây Ban Nha: Công trình do kiến trúc sư người Tây Ban Nha - Antonio Gaudi thiết kế theo phong cách Tân Gothic, là nhà thờ công giáo có kiến trúc ấn tượng, lạ lùng nhất thế giới. Tới nay, sau hơn 130 năm thi công, công trình vẫn chưa được hoàn thành do thiết kế phức tạp của nó. Công trình dự kiến được khánh thành vào năm 2026 đúng 100 năm sau khi tác giả qua đời.

Thứ hai là Burj Khalifa ở Dubai, thủ đô của Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, còn được gọi là Burj Khalifa, tòa nhà và cấu trúc nhân tạo cao nhất thế giới. Burj Khalifa cao 828 mét, với tổng số 162 tầng và chi phí xây dựng là 1,5 tỷ USD, riêng tòa nhà đã tiêu tốn ít nhất 1 tỷ USD, chưa kể chi phí xây dựng các trung tâm mua sắm lớn, hồ nước và các tòa tháp ngắn hơn. Có 57 thang máy được lắp đặt trong tòa tháp Burj Khalifa, có đầy đủ các chức năng mà một thành phố cần phải có. Tại đây, bạn gần như có thể cảm nhận hết cuộc sống xa hoa của giới thượng lưu, và những khách sạn đắt đỏ nhất thậm chí có giá hàng trăm nghìn một đêm. Đây cũng là khách sạn 7 sao duy nhất trên thế giới, có thể gọi là biểu tượng của Dubai.

Thứ ba là khách sạn Marina Bay Sands ở Singapore, được mệnh danh là khách sạn đắt nhất thế giới hiện nay, đã tổ chức lễ khai trương vào ngày 23/6/2010. Cùng ngày, khách sạn nghỉ dưỡng tiêu tốn 4 tỷ bảng Anh xây dựng và có các tiện ích cao cấp như bể bơi ngoài trời, đài ngắm cảnh, sòng bạc sang trọng đã chính thức mở cửa đón khách. Khách sạn Marina Bay Sands có bể bơi ngoài trời được xây dựng trên tầng thượng của tòa tháp 55 tầng, có chiều dài gấp 3 lần bể bơi Olympic và là bể bơi ngoài trời lớn nhất thế giới. Điều tuyệt vời nhất là du khách có thể ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Singapore khi đang bơi. Đây là điểm tham quan không thể bỏ qua của du khách khi đến thăm Singapore.

Thứ tư là khách sạn InterContinental Sheshan Shimao ở Thượng Hải, Trung Quốc, nằm trong hố sâu của núi Tianma dưới chân Sheshan, Khu thắng cảnh quốc gia Tùng Giang ở Thượng Hải, với độ cao âm 88 mét, là một khách sạn sinh thái tự nhiên được xây dựng trong một mỏ đá. Một khái niệm kiến ​​​​trúc truyền thống đảo ngược sự phát triển của bầu trời, đào sâu 88 mét vào lòng đất để mở ra không gian xây dựng và được xây dựng trên vách đá của hố sâu, là khách sạn năm sao đầu tiên trên thế giới được xây dựng trong một tảng đá hoang hố. Nó được ca ngợi là "phép lạ kiến ​​trúc của thế giới" bởi National Geographic của Hoa Kỳ. Ngoài ra, khách sạn còn được trang bị dãy phòng chụp cảnh dưới nước, khu vườn trên cao, thác nước ngoạn mục, kết cấu thép chống động đất 9 độ richter,...

Lê Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới