NHÀ » Mẫu nhà đẹp

Sự khác biệt giữa “trả một lần” và “vay trả trong 20 năm” khi mua nhà như thế nào? Chuyên gia cho bạn biết câu trả lời

Thứ năm, 22/04/2021 14:02

Như chúng ta đã biết, mua nhà là một việc vô cùng quan trọng, nhất là khi các bạn trẻ đang tính chuyện lập gia đình. Nhiều bạn trẻ làm việc ở thành phố sau khi tốt nghiệp sẽ muốn mua nhà ở thành phố đó.

Hôm nay chủ đề chúng tôi muốn nói với các bạn là: Mua nhà trả trọn gói luôn và trả nợ 20 năm có sự khác biệt lớn như thế nào? Cùng tham khảo nhé!

Trước hết, mua nhà trọn gói tức là bạn giải quyết mọi chi phí một lần và làm thủ tục chuyển nhượng đồng thời, căn nhà hoàn toàn là tài sản riêng của bạn. Tuy nhiên, tình hình này còn quá khó đối với những bạn trẻ mới bắt đầu đi làm. Mua nhà hiện nay giá cả hàng tỉ đồng cho một căn nhà nhỏ quả là một số tiền không hề nhỏ.

Lợi ích của việc trả đủ tiền là bạn không phải lo lắng về áp lực trả nợ những lần sau do vay ngân hàng để mua nhà, nhưng xét cho cùng, đối với những nhân viên văn phòng bình thường, việc bỏ ra nhiều tiền như vậy để mua một căn nhà tại một thời điểm là rất khó. Vì vậy nhắc bạn rằng phương pháp này chỉ phù hợp với những người giàu có.

Thứ hai, nói về việc "trả nợ trong 20 năm". Các chuyên gia sẽ thẩm định căn nhà và chuyển quyền sở hữu, sau đó bạn có thể sử dụng giấy chứng nhận bất động sản để đến ngân hàng vay vốn mua nhà. Có quyền sử dụng ngôi nhà, không có nghĩa ngôi nhà này là hoàn toàn của bạn, và phương thức này hiện đang là lựa chọn hàng đầu của hầu hết các bạn trẻ.

Một điểm nữa là do tác động của lạm phát, tiền trong tương lai ngày càng ít giá trị, so với lương 20 năm trước và lương hiện tại chênh lệch rất nhiều lần. Sau 20 năm lương có thể gấp mấy chục lần hiện tại, còn thế chấp mà bạn phải trả thì sẽ không bao giờ thay đổi.

Xét cho cùng, nếu công việc ổn định và tính toán tiền bạc hợp lý thì việc trả nợ hàng tháng sẽ không khó khăn lắm, chưa kể nếu có tiền có thể sẵn sàng trả hết bất kì khi nào. Tất nhiên, không thể nói rằng việc mua nhà vay vốn ngân hàng là tiết kiệm chi phí, nếu khả năng tài chính cho phép và việc làm không ổn định thì nên tránh mua nhà theo kiểu thế chấp vay ngân hàng, mà phải mua nhà theo hoàn cảnh phù hợp với mình.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới