NHÀ » Mẫu nhà đẹp

Tại sao người giàu không mua nhà lớn nữa? Nghe người trong cuộc nói thật, nhiều người hối hận vì đã mua nhầm nhà

Chủ nhật, 06/12/2020 14:23

Mua nhà là việc nên làm của nhiều người, suy cho cùng có nhà là có cảm giác an toàn, cuộc sống thoải mái hơn, đặc biệt là ở các thành phố hạng nhất, có nhà là điều rất tốt.

Nhưng giá cả nhà đất cũng rất đắt đỏ, khó có thể sở hữu được một căn nhà cho riêng mình, nhiều người sẽ không đủ tiền mua một căn nhà lớn, tuy diện tích rộng, chứa được nhiều đồ nhưng giá lại quá đắt. Thế nhưng, thực tế, tại sao một số người giàu bây giờ lại không mua nhà lớn nữa? Nghe người trong cuộc nói sự thật, nhiều người hối hận vì đã quá muộn màng.

Khi mua nhà, môi trường xung quanh thường được xem xét cụ thể, sau đó mới đến diện tích của ngôi nhà, môi trường xung quanh ngôi nhà là một yếu tố rất quan trọng, giá trị của ngôi nhà ảnh hưởng rất nhiều đến vị trí địa lý của ngôi nhà.

Nhà có diện tích lớn, diện tích rộng, quy hoạch không gian hợp lý hơn, ở rất thoải mái, tuy nhiên áp lực về quạt cũng không nhỏ, nhà càng rộng thì chi phí và nhu cầu chi trả càng cao. Thuế càng cao, phí quản lý tài sản càng nhiều, đây là thách thức không nhỏ đối với một gia đình lao động.

Nếu là nhà diện tích nhỏ thì phí quản lý tài sản sẽ ít hơn, thuế cũng ít hơn so với nhà có diện tích lớn.

Vấn đề khác nữa là việc dọn dẹp, khi dọn dẹp thì diện tích càng nhỏ việc dọn dẹp càng nhanh, nếu diện tích quá lớn sẽ tốn nhiều thời gian và sức lực, rất mệt cho người ở. Con người giờ bận rộn nhiều, khó có thời gian để nghỉ ngơi chứ chưa nói đến việc dọn dẹp vệ sinh một khu vực rộng lớn, như vậy cuộc sống sẽ không được thoải mái cho lắm. Đó cũng là lý do nhiều gia đình dù có tiền nhưng vẫn không chọn căn nhà quá lớn để ở.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới