NHÀ » Mẫu nhà đẹp

Tại sao người nước ngoài không có buồng tắm trong phòng tắm? Nghe chia sẻ, nhiều người thấy tiếc vì đã làm sai

Thứ năm, 24/09/2020 13:03

Khi trang trí phòng tắm, có rất nhiều chi tiết phải được chú ý, bởi khu vực này rất đặc biệt, khi thiết kế phòng tắm nhiều người sẽ tính đến vấn đề ngăn cách khô và ướt, có người sẽ làm buồng tắm nhưng người nước ngoài thì không.

Tại sao người nước ngoài không làm buồng tắm trong phòng tắm? Nghe người trong cuộc nói, nhiều người thấy tiếc vì cách trang trí nhà của mình đã sai.

Để giải quyết vấn đề ngăn cách khô ướt rất đơn giản, ngoài việc lắp đặt buồng tắm bạn còn có thể sử dụng trực tiếp dải giữ nước và rèm che nhà tắm, các gia đình nước ngoài sử dụng thiết kế này, nước không sợ bắn ra khu vực khô ráo. Nó sẽ không làm cho phòng tắm bị ẩm ướt khi tắm, và có thể giữ cho nó khô ráo.

Người nước ngoài không làm buồng tắm mà sẽ làm gờ và có rèm, vừa tiết kiệm và giúp khô ráo

Khi thiết kế dải giữ nước cần đặc biệt chú ý một số thủ thuật nhỏ, không nên lắp dải giữ nước quá cao, nếu không sẽ bị hụt chân và bị thương mỗi khi tắm. Còn nếu với thiết kế thấp quá, không hoạt động tốt, xả nước cũng không kịp thoát cống.

Đối với việc lựa chọn vật liệu, nên sử dụng đá hoa cương làm dải giữ nước, đá hoa cương có chức năng chống ẩm tốt, rất bền và chống mài mòn, đồng thời thuận tiện cho việc lau chùi, khi lắp đặt tại nhà trông sẽ rất cao ráo. Phong cách thiết kế của phòng tắm tại nhà cũng sẽ làm tăng chiều cao. Việc lắp đặt dải giữ nước rất đơn giản, giá thành không đắt có thể giảm bớt gánh nặng kinh tế cho gia đình, nhất là đối với những ngôi nhà có diện tích nhỏ, so với buồng tắm thì dải giữ nước sẽ tiết kiệm diện tích hơn. Rộng rãi, sẽ rất thoải mái khi sử dụng.

Khi lắp đặt dải giữ nước cần chú ý một số chi tiết, khi cố định dải giữ nước trên mặt đất cần cố định bằng keo dán kính chống thấm, phương pháp thiết kế này rất đẹp, không thấm nước và độ bền cao. Tốt hơn hết là phải cẩn thận hơn thì tác dụng ngăn cách của phòng tắm sẽ tốt hơn và tính thẩm mỹ cũng cao hơn, giúp ích rất nhiều cho cuộc sống của chúng ta, bạn phải chú ý đến nó nhiều hơn.

Hồ Yên (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)