NHÀ » Mẫu nhà đẹp

Tại sao nhiều người chuyển từ nhà biệt thự sang nhà cao tầng? Người đến đây nói thẳng: Nhà biệt thự có 4 khuyết điểm khó giải quyết

Thứ hai, 15/08/2022 15:02

Trước đây, những gia đình giàu có thường sống trong những căn biệt thự để họ thể hiện thân phận và địa vị của mình. Đối với hầu hết mọi người, sống trong nhà biệt thự là tiêu chuẩn của những người thành đạt.

Tuy nhiên, trong những năm gần đây, một số tầng lớp trung lưu dù đã mua biệt thự ở vùng ngoại ô, vùng ven của các thành phố lớn nhưng nhiều người đã chuyển về chung cư để sinh sống.

Về vấn đề này, một số chuyên gia đã tiết lộ 4 khuyết điểm lớn của việc sống trong biệt thự, cho phép chúng ta biết tại sao ngày càng nhiều người chuyển từ biệt thự trở lại nhà cao tầng.

Trước hết, một số người có thể mua một biệt thự, nhưng họ không thể sống trong một biệt thự: một mặt, phí quản lý tài sản để sống trong biệt thự cao gấp 2 - 3 lần so với một khu dân cư bình thường và khu vực của căn biệt thự ít nhất cũng vài trăm mét vuông, chi phí vượt quá tầm của những gia đình bình thường.

Mặt khác, sống trong biệt thự đòi hỏi nhiều chi phí cải tạo rất lớn, dù chỉ mua một căn biệt thự ở vùng ven nhưng chi phí cải tạo, sửa chữa cũng rất lớn, chi phí cải tạo này không hợp túi tiền của tầng lớp trung lưu.

Hơn nữa, biệt thự nằm ở ngoại ô thành phố, cơ sở vật chất hỗ trợ chưa đầy đủ, ví dụ như cách siêu thị gần nhất ít nhất vài km, phải chạy xe đi mua nhu yếu phẩm hàng ngày. Ngoài ra, xung quanh biệt thự không có bệnh viện, trường học, nếu đi khám bệnh, học hành thì phải đi hết vào trung tâm thành phố, đi đi về về cũng mất vài tiếng đồng hồ. Trường hợp người già sống trong biệt thự bị bệnh nặng cần cấp cứu, thời gian cấp cứu thường bị chậm lại do xa khu đô thị.

Thứ ba, diện tích biệt thự thường rộng hàng trăm mét vuông cần phải có người dọn dẹp thường xuyên. Và nếu bạn thuê một vài nhân viên quét dọn hoặc lao công làm việc bán thời gian để dọn dẹp thì chi phí dọn dẹp hàng tháng không phải là nhỏ. Sau khi nhiều người trung lưu sống trong các biệt thự, họ cảm thấy việc thuê người dọn dẹp nhà cửa quá tốn kém, nhưng họ cũng không có khả năng tự làm việc đó, vì vậy họ chỉ đơn giản là chuyển về chung cư sống.

Cuối cùng, biệt thự ở vùng ngoại ô của một số thành phố rất lớn và tầng lớp lao động bình thường không thể mua được, điều này dẫn đến tiềm năng tăng giá của biệt thự nhỏ và tính thanh khoản của thị trường thấp. Ví dụ, một số người thuộc tầng lớp trung lưu sau khi mua một căn biệt thự cảm thấy hơi tiếc nuối và họ muốn bán căn biệt thự nhưng không có ai tiếp cận.

Vì vậy, sau khi mua biệt thự nhiều người vào ở hoặc để trống, muốn chờ nhà lên giá rồi mới bán là rất khó. Sau khi một số người trung lưu mua biệt thự, họ sẽ rơi vào tình trạng không thể bán cũng như cho thuê.

Hạ Tú (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)