NHÀ » Mẫu nhà đẹp

Thiết kế nhà 30m2 cho những ai muốn 'trốn phố về quê', không gian bên trong gây mê

Thứ tư, 16/11/2022 10:38

Gia chủ đã bỏ nhiều thời gian lên ý tưởng, thực hiện ngôi nhà nhỏ để nghỉ dưỡng của mình tại Sóc Sơn, Hà Nội.

Ngôi nhà nghỉ dưỡng xây dựng bên gốc mận có diện tích 30m2, tại Sóc Sơn. Mục đích xây dựng ngôi nhà là muốn có nơi để nghỉ dưỡng, hòa mình với thiên nhiên.

Nhà dựng bằng khung sắt hộp chắc chắn, bao bọc bên ngoài thép tiền chế là gỗ thông được sơn phủ màu gỗ trầm hòa cùng thiên nhiên. Mái tôn cách nhiệt, giúp chống nóng vào hệ trần, điều hòa để không gian mát mẻ vào mùa hè.

Ngôi nhà bên gốc mận ở Sóc Sơn.

Phòng khách đặt một ghế sofa nơi gia chủ có thể nằm dài tận hưởng cảm giác thư thái. Bên cạnh đó có 1 phòng ngủ và 1 phòng tắm luôn sáng sủa, thông thoáng nhờ hệ giếng trời bằng kính. Nội thất trong nhà pha trộn giữa tối giản và sắc màu rất hài hòa.

Theo gia chủ tiết lộ thì kinh phí xây dựng ngôi nhà nhỏ để nghỉ dưỡng này cũng khoảng 500 - 600 triệu đồng.

Đây là không gian lý tưởng cho những ai muốn "trốn phố về quê".

Gia chủ tâm sự về ngôi nhà cực chill của mình: "Thiết kế ban đầu không có khoảng sàn gỗ phía trước, WC tập trung khoảng 4m2 ngay khu vực ghế sofa. Sau 1 thời gian dài cân nhắc, mình quyết định làm mới hoàn toàn phần nội thất và công năng sử dụng của căn nhà. Chất liệu gỗ được tận dụng tối đa để truyền tải trọn vẹn âm hưởng của núi rừng.

Với diện tích nhỏ nhắn, phòng chính được setup đơn giản với giường, tủ gỗ, sofa. Điểm nhấn của phần phòng 18m2 này là rèm tự động được bố trí trên trần nhà và điểm vào một chút các họa tiết thổ cẩm đầy rực rỡ và ấm cúng.

Phần mất nhiều thời gian, công sức, chất xám nhất là phòng tắm... Bởi mình muốn tập trung vào trải nghiệm hòa mình vào thiên nhiên của mọi người khi được ngâm bồn trong không gian ngập tràn ánh nắng hoặc vừa ngâm bồn, vừa ngắm sao đêm qua mái kính. Bên cạnh đó, bàn chân là nơi tập trung nhiều huyệt đạo quan trọng. Vì vậy ở khu vực bồn tắm, mình đã thiết kế 1 lớp sỏi để mỗi bước đi đều là một liệu pháp thư giãn.

Ngoài ra, khu tắm đứng và WC được tách biệt bằng 2 tấm cửa kính nhằm đảm bảo sự riêng tư mà vẫn khiến tổng thể thoáng mắt, không có cảm giác chật hẹp".

Những góc "chill" bên trong ngôi nhà.

Theo Facebook: Đạt Bùi

Tường San (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới