NHÀ » Mẫu nhà đẹp

Thiết kế nhà 3 tầng với khoảng sân thượng độc đáo, không gian sống tràn ngập ánh sáng

Thứ sáu, 02/09/2022 14:00

Ngôi nhà đã qua 4 năm sử dụng nhưng vẫn giữ được sự tươi mới, hiện đại và tiện nghi. Đây là thiết kế rất đáng để tham khảo cho những ai định xây nhà tầng trên diện tích đất dài, hẹp.

Ngôi nhà dưới đây được xây dựng cách đây 4 năm, trên nền diện tích 90 m2 tại Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc. Đây là không gian sống của một đôi vợ chồng trẻ và 2 con trai nhỏ. Chủ nhà mong muốn một không gian sống hiện đại, gần gũi với thiên nhiên và tăng sự kết nối giữa các thành viên trong gia đình.

Khu đất rộng 90m2 có chiều rộng hẹp và sâu theo kiểu nhà ống điển hình ở Việt Nam. Hướng chính khu đất là hướng Đông Nam, là hướng đón gió tốt đối với khí hậu miền Bắc Việt Nam.

Ngôi nhà 3 tầng đẹp, hiện đại ở Vĩnh Phúc.

Mặt khác phía trước khu đất là cánh đồng lúa rộng giúp tầm nhìn không bị cản trở, cũng như thuận lợi để đón gió mát mùa hè. Nhược điểm của khu đất là hơi chéo, mặt tiền hẹp, nở hậu cũng mang đến nhiều thách thức cho nhóm thiết kế.

Giải pháp là nhấn không gian chính vào những góc vuông, còn những không gian phụ như hành lang, thông tầng, phòng tắm ở những góc chéo để hạn chế tác động của các góc chéo đến không gian sống. Cấu trúc chính của ngôi nhà theo kiểu lệch tầng giúp tăng cường thông gió tự nhiên, mặt khác sự chênh lệch cao độ của các sàn trong cùng 1 tầng giúp các thành viên trong gia đình có thể dễ dàng quan sát thấy nhau, giúp tăng cường tương tác giữa các thành viên.

Cách bố trí không gian nhà hài hòa, tràn ngập ánh sáng.

Giếng trời được bố trí cạnh lõi thang ở giữa nhà để lấy sáng, giúp cho tất cả các không gian đều được cung cấp ánh sáng tự nhiên.

Tầng 1 là không gian phòng khách, bếp, phòng ăn và 1 phòng ngủ khách.

Tầng 2 có 2 phòng ngủ của bố mẹ và con cái nằm ở đầu và cuối nhà. Giữa 2 phòng ngủ là không gian sinh hoạt chung, nơi bố mẹ và con cái chuyện trò, chơi đùa sau một ngày làm việc. Tại đây mọi người có thể tận hưởng thiên nhiên, cây xanh, nắng gió, mây trời ở ngay trong nhà cũng là một điều thú vị.

Tầng 3 là không gian thờ cúng và phòng kho. Phòng thờ mở ra sân thượng trước nhà. Mái ngói sân thượng được tạo một khoảng trống hình elip, tạo nên một khung nhìn mở ra cánh đồng lúa thơ mộng trước nhà và cả quang cảnh thị trấn nhỏ nằm bên dưới những dãy núi.

Tầng thượng mở ra không gian độc đáo.

Bản thiết kế của ngôi nhà.

Theo Facebook: Hieu Nguyen

Tường San (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới