NHÀ » Mẫu nhà đẹp

Tò mò thiết kế căn hộ nhỏ 17 mét vuông, giá hơn... 9 tỉ đồng

Thứ sáu, 19/09/2014 08:19

Thiết kế căn hộ nhỏ này hết sức độc đáo, tận dụng khéo léo không gian, đồng thời chứa đủ mọi thứ mà một ngôi nhà cần có.

Với diện tích 17,466 mét vuông, nó được xem là một trong những ngôi nhà nhỏ nhất thế giới. Căn hộ đang được rao bán với mức giá kỷ lục: 275.000 bảng Anh (gần 9 tỉ 500 triệu VNĐ).

Mức giá "trên trời" này có được do vị trí căn hộ nằm trong khu Barnsbury, phía bắc London (Anh). Chỉ cần đi bộ một quãng ngắn là bạn sẽ bắt gặp rất nhiều quán bar, cửa hàng, nhà hàng trên cùng khu phố. Tại đây, các phương tiện giao thông đi lại cũng rất thuận tiện.

Ông Winkworths, đại diện chủ sở hữu rao bán căn nhà, mô tả thiết kế căn hộ nhỏ này là "độc nhất vô nhị". Ông cho biết đã có một số khách hàng hỏi về nó.

"Nó có thể là ngôi nhà nhỏ nhất thế giới. Theo tôi, một nhà đầu tư sẽ mua nó như một khoản đầu tư ngắn hạn... Nó có đủ mọi thứ mà một ngôi nhà cần có và không gian được sử dụng rất tài tình."

"Có một kho lưu trữ dưới sàn phòng khách, một hàng hiên trước cửa và một cửa sổ... Đây là ngôi nhà thực sự rất ngọt ngào."

Khu vườn xinh trước cửa mang đến vẻ quyến rũ cho ngôi nhà.

Nhìn từ góc này, ngôi nhà trông giống như một... ga-ra nằm giữa hai tòa nhà hàng xóm.

Thiết kế căn hộ nhỏ linh hoạt với việc để các không gian sinh hoạt thông nhau. Bước qua cửa vào trong nhà, bạn sẽ ngay lập tức được chào đón bởi phòng bếp và phòng khách.

Một cầu thang hở dẫn lối lên gác xép, đồng thời là buồng ngủ.

Sàn phòng khách được nâng lên, tận dụng không gian bên dưới để làm kho lưu trữ. Vài chiếc đệm ngồi và một cái bàn nhỏ hoàn thiện không gian sinh hoạt phòng khách.

Phòng tắm là một buồng cực nhỏ tách khỏi không gian chính, chỉ đủ để đặt một vòi hoa sen và một bồn cầu. Muốn rửa tay, bạn sẽ phải dùng chậu rửa ở gian bếp.

Người sử dụng căn hộ sẽ buộc phải bước qua mặt bàn bếp bên dưới trước khi lên giường ngủ.

Phòng ngủ treo ngay phía trên cửa ra vào, dù kích thước phòng chỉ khoảng 2,3 x 1,7 mét nhưng vẫn được tận dụng để trữ đồ.

Khu vực phòng khách nhìn từ gác xép xuống. Dường như, kho lưu trữ được xây chìm trong nội thất đã cất giấu đồ đạc trong căn nhà một cách hoàn hảo.

Theo Eva.vn