NHÀ » Mẫu nhà đẹp

Từ nhà kho kín như bưng, vợ chồng trẻ 'hô biến' thành không gian sống lý tưởng, tràn ngập ánh sáng nhờ thêm điểm này trong thiết kế

Chủ nhật, 16/01/2022 10:35

Dồn nhiều tâm huyết xây dựng tổ ấm, khi nhìn lại cặp đôi chia sẻ: 'Tuy nhà nhỏ nhưng cái gì cũng tự tay chọn rồi mua nên thích lắm'.

Trên một diễn đàn dành cho những người mê nhà, một đôi vợ chồng trẻ đã kể về quá trình xây dựng tổ ấm của mình. Cặp đôi mua một căn nhà kho cũ, tối, xuống cấp rồi đập đi xây lại. Cả hai đã dồn nhiều tâm huyết cho không gian sống này: "Đó giờ mình ở rất nhiều nhà nhưng đây là lần đầu được tự làm nên một cái nhà. Vợ chồng mình mua nó là một cái kho, sau tự thiết kế cải tạo lại thành tổ ấm của mình. Tuy nhà nhỏ nhưng cái gì cũng tự tay chọn rồi mua nên thích lắm.

Chồng mình tự lên ý tưởng rồi nhờ thợ làm theo ý mình. Sau nội thất mới nhờ bên thiết kế. Nhà mình được hai khu vực trồng hoa lá cành là chồng mình tự tay trồng hết, tự mua đất, cây lá hoa về set up lên mà nhìn cũng xinh xẻo lắm", chính chủ ngôi nhà chia sẻ.

Hiện trạng căn nhà kho cũ trước khi được đập đi xây lại.

Căn nhà kho này đã rất cũ, xuống cấp và tối.

Đây là thành quả của cặp đôi sau khi xây mới.

Khoảng sân vườn được trồng đầy hoa.

Muốn tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên, cặp đôi đã tạo thêm giếng trời trong thiết kế. Nhờ vậy mà không gian sống được chiếu sáng cả ngày. Tuy nhiên, điểm trừ là có nhiều muỗi bay vào nhà. Tuy nhiên đến hiện tại chủ nhân của ngôi nhà vẫn rất hài lòng với chi tiết mang tính "điểm nhấn" này.

Giếng trời được thiết kế để tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên.

Nguồn ảnh: Võ Minh Trúc

Thiên Thanh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới