NHÀ » Mẫu nhà đẹp

Vợ chồng trẻ 'bỏ phố về quê', xây dựng cơ ngơi nhiều người phải mơ ước: Đây là kinh nghiệm họ chia sẻ!

Thứ năm, 24/03/2022 11:31

Kể từ ngày quyết định mua đất đến hiện tại, khi nhìn lại, đôi vợ chồng trẻ cảm thấy không hối hận vì đã 'bỏ phố về quê' đúng thời điểm.

Câu chuyện của vợ chồng trẻ thuộc thế hệ 9X đời đầu "bỏ phố về quê" xây dựng một cuộc sống khác được nhiều người quan tâm. Vì nếu chỉ xét theo tuổi (30 tuổi) thì đây là quyết định khá táo bạo.

Cả hai mua một mảnh đất rộng 2.500m có view hồ, núi nên thơ (với giá hơn 1 triệu 1m2) ở Quốc Oai, cách Hà Nội 40km. Để hoàn thiện nơi ở, cặp đôi đã mất 9 tháng. Khi nhìn lại thành quả, cả hai đều cảm thấy đúng đắn vì mỗi ngày được hít thở không khí trong lành. Trong quãng thời gian dịch bệnh phức tạp, nhiều bạn bè cũng về cơ ngơi của hai vợ chồng để tránh xa ồn ào, xô bồ của phố thị.

Vợ chồng trẻ "bỏ phố về quê" xây dựng cơ ngơi trên mảnh đất rộng 2500 m2.

Chia sẻ về kinh nghiệm khi bỏ phố về quê, chính chủ viết:

- Có nên chạy theo xu hướng bỏ phố về quê? Thời điểm lựa chọn, bọn em không chạy theo và cũng không quan tâm đến xu hướng. Lựa chọn vì phù hợp với việc sống, hướng đi cho cả nhà, việc học cho con. Tuy nhiên, theo em, nếu để ở, trước tiên mọi người cần sắp xếp lại cuộc sống, cả về nơi sống, lựa chọn nơi học cho con, gia đình nên ít nhất một người có công việc thời gian được chủ động…

- Bọn em có kinh nghiệm gì không? Không hề có kinh nghiệm gì. Chồng em, người đã bỏ công việc để tập trung 100% học hỏi, tìm tòi xây dựng. Khi mình dành thời gian và tâm huyết, với lĩnh vực mới, hoàn toàn có thể làm được thôi.

- Bọn em có lao đao vì dịch không? Nhà em mua đất cuối năm 2019, là thời kỳ yên bình cuối cùng còn lại. Đầu năm 2020 và tới bây giờ luôn là thời gian ảnh hưởng vì dịch. Tuy nhiên, vì được mọi người yêu mến, nên thời gian vất vả nhất cũng qua. Và đơn giản em luôn nghĩ mình may mắn nhất đã lựa chọn đúng thời điểm.

- Vận hành nhà có vất vả không? Như mọi người thấy, nhà em làm theo cách đơn giản, tiện dụng nhất có thể, cây cối, vườn tược cũng tập trung ở mặt phẳng để tiện chăm sóc. Vất vả nhất là vận hành bể bơi bởi nhà sử dụng nước suối, không hóa chất. Vào mùa hè nước sẽ có rêu nên 2 ngày cần thay đánh bể một lần.

P/S: Những hình ảnh em đăng tải, là những hình ảnh đẹp vào những ngày thời tiết đẹp nhất, còn lại, có thời kỳ mưa úng đất úng cát, nắng to vỡ đầu, hay những ngày chưa và đang xây dựng nhìn… không ra hình thù, ngổn ngang như…. Nhưng nếu không có những ngày đó thì cũng không có khuôn viên xanh mướt như ngày hôm nay.

Khuôn viên nhà đẹp đáng mơ ước.

Sự thay đổi của khuôn viên nhà trong quá trình xây dựng và hiện tại.

Nguồn Facebook: Đỗ Quyên Quyên

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới