NHÀ » Nhà Sao

Biệt phủ 5000 m2 của danh hài Xuân Hinh lên báo nước ngoài, bảo tàng độc lạ được khen hết lời

Thứ ba, 07/11/2023 10:37

Trong biệt phủ nghỉ dưỡng của Xuân Hinh có hẳn một bảo tàng độc lạ, được 'Vua hài đất Bắc' đầu tư nhiều tâm huyết.

Là "Vua hài đất Bắc", Xuân Hinh từ lâu đã nổi tiếng là nghệ sĩ có cát xê diễn hài cao. Cũng bởi thế nên không có gì lạ khi nam danh hài có cơ ngơi đáng ngưỡng mộ ở Hàng Bông, Hà Nội. Ngoài cơ ngơi này, Xuân Hinh còn có một ngôi nhà vườn ở Sóc Sơn.

Mới đây, trang Designboom - tạp chí kỹ thuật số chuyên về lĩnh vực thiết kế công nghiệp, kiến ​​trúc và nghệ thuật quốc tế đã đăng tải một bài viết về dự án Bảo Tàng Đạo Mẫu của danh hài Xuân Hinh ở ngoại thành Hà Nội. Đây cũng là nơi "Vua hài đất Bắc" và các thành viên trong gia đình thường xuyên đến nghỉ ngơi, thư giãn.

Bảo tàng mang đậm phong cách truyền thống của nghệ sĩ Xuân Hinh ở ngoại thành Hà Nội.

Bảo tàng Đạo Mẫu được xây dựng với thiết kế không gian đậm nét truyền thống của người Việt Nam. Nghệ sĩ Xuân Hinh tiết lộ, công trình được xây dựng từ 5 triệu viên ngói cổ và 1 triệu viên gạch thất cổ.

Tạp chí này giới thiệu: "Bảo tàng Đạo Mẫu, một dự án văn hóa do nghệ sĩ Xuân Hinh, nghệ sĩ dân gian nổi tiếng của Việt Nam, đầu tư xây dựng. Ẩn mình dưới những tán cây xanh mát rượi của một vườn cây ăn quả 50 tuổi nằm giữa một ngôi làng gần thủ đô Hà Nội, bảo tàng trải rộng trên diện tích 5.000 m2. Một số cấu trúc trong vườn cây này như cột, cổng vẫn được giữ nguyên bản".

Được biết, ý tưởng sử dụng những viên ngói này bắt nguồn từ ký ức của kiến trúc sư về những nghi lễ múa vàng mã và bầu không khí linh thiêng khi khói hương xuyên qua những mái ngói của các ngôi chùa.

Một số ảnh khác trong khuôn viên biệt phủ của Xuân Hinh.

Tường San (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới