NHÀ » Nhà Sao

Biệt thự 5000 m2 trị giá hơn nghìn tỷ của Lý Liên Kiệt để trống không ở, giúp việc sống miễn phí gần chục năm nay lại còn được trả tiền hàng tháng

Thứ sáu, 17/11/2023 08:40

Nhiều năm trước, tài tử Lý Liên Kiệt bỏ tiền tậu một biệt thự sang trọng rộng 5000 m2 nằm ở đường Hoa Mộc - một trong những con phố có giá nhà đất cao nhất nhì Thượng Hải. Tuy nhiên, đến nay ngôi biệt thự vẫn bị bỏ trống, chỉ có nữ giúp việc ở và lau dọn.

Giới siêu giàu Trung Quốc cũng phải trầm trồ về độ ‘chịu chơi’ của Lý Liên Kiệt khi nam diễn viên sẵn sàng chi tiền "khủng" sắm biệt thự rồi... bỏ không. Cụ thể, nhiều năm trước vợ chồng Liên Kiệt – Lợi Trí mạnh tay chi 684 tỷ đồng để mua 5000 m2 đất ở đường Hoa Mộc - một trong những con phố có giá nhà đất cao nhất nhì Thượng Hải. Khu đất này có quy mô tương đương một trung tâm thương mại cỡ vừa. Năm 2005, Lý Liên Kiệt cho khởi công xây dựng 3 căn biệt thự đồ sộ trên mảnh đất này. Công trình được thực hiện trong 2 năm, chi phí khoảng 34 tỷ đồng. Thiết kế cầu kỳ, hiện đại bao gồm đường hầm nối 3 tòa nhà trên mặt đất... Hiện biệt thự trị giá khoảng hơn 300 triệu NDT (hơn 1.000 tỷ đồng).

Có thông tin cho rằng, ba căn biệt thự của Lý Liên Kiệt ban đầu được dự định làm của hồi môn cho con gái của ngôi sao. Tuy nhiên kể từ sau khi biệt thự hoàn thành, vợ chồng và con gái của ngôi sao họ Lý không ở đó, cũng không cho thuê, dần dà, nơi này trở thành biệt thự bỏ không.

Lý Liên Kiệt và hai con gái.

Hiện tại, chỉ có bảo vệ trông nom và có một bảo mẫu sống trong biệt thự này. Bảo mẫu hàng ngày dọn dẹp biệt thự, Lý Liên Kiệt sẽ trả lương đúng hạn hàng tháng.

Cư dân mạng đồn đoán lương dọn dẹp 3 biệt thự lớn như vậy chắc chắn không thấp. Thậm chí không ít cư dân mạng bày tỏ ghen tỵ khi cho rằng bảo mẫu được trả lương cao, có thể ở trong biệt thự miễn phí, quan trọng là ở đây không phải chăm sóc ai nên cô có thể làm bất cứ điều gì mình muốn: "Đây mới chính là người chiến thắng trong cuộc đời, thật may mắn khi được làm việc trong dinh thự của Lý Liên Kiệt", "Bạn không cần phải nấu ăn và giặt quần áo cho chủ nhà, cũng không cần phải lấy trà và nước cho họ, bạn không bị hạn chế, bạn có thể làm bất cứ điều gì nếu muốn", "Được trả lương cao lại ở trong biệt thự miễn phí, như vậy tốt hơn so với việc mua nhà của chính bạn"... Tuy nhiên, một số khác lại cho rằng, bảo mẫu và nhân viên bảo vệ làm việc khá có trách nhiệm. Họ biết việc gì có thể và không thể làm. Họ được trả lương thì cũng chịu sự quản lý từ xa của chủ nhà...

Theo truyền thông, vợ chồng Lý Liên Kiệt hiện sở hữu nhiều tài sản bất động sản ở nhiều thành phố lớn tại Trung Quốc và một số quốc gia khác. Ngoài việc kiếm tiền từ hoạt động nghệ thuật trong suốt nhiều năm, vợ chồng sao nam còn thành công trong việc đầu tư bất động sản. Nhiều năm nay, Lý Liên Kiệt ít đóng phim những vẫn sở hữu khối tài sản xếp thứ hạng nhất nhì trong làng giải trí Hoa ngữ nhờ những mối quan hệ ngầm.

Kể từ sau bộ phim điện ảnh 'Hoa Mộc Lan' do Mỹ sản xuất năm 2020, Lý Liên Kiệt đã tạm ngừng đóng phim và hiếm khi xuất hiện tại các sự kiện giải trí vì sức khỏe kém do mắc bệnh cường giáp. Thời gian gần đây sức khỏe sao nam đã khá hơn, do tập luyện thiền, khí công và ăn chay, niệm Phật.

Hoàng Anh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới