NHÀ » Nhà Sao

Mẹ đẻ 'Hoàn Châu cách cách' mời khách tham quan biệt thự gần 2000 tỷ đồng

Thứ hai, 25/04/2022 16:52

Nhà văn Quỳnh Dao mở cửa cho khách tham quan biệt thự trị giá 87 triệu USD, trước giờ ngôi nhà được phá dỡ để cải tạo.

Mới đây, Orientaldaily đưa tin về cuộc sống của nữ sĩ Quỳnh Dao ở tuổi ngoài 84. Theo trang tin, tác giả Hoàn Châu cách cách hiện ẩn cư tại căn nhà 7 tầng, mang tên Khả Viên ở thành phố Đài Bắc (Đài Loan). Khu nhà được xây cách đây hơn 30 năm, có diện tích 660m2. Khả Viên hiện được định giá thị trường 87 triệu USD (~ gần 2000 tỷ đồng).

Nhà văn Quỳnh Dao sống kín đáo, bình yên ở Đài Loan.

Theo China Times, Khả Viên là nơi lưu giữ hạnh phúc và kỷ niệm giữa Quỳnh Dao và chồng là Bình Hâm Đào. Đây là ngôi nhà do Bình Hâm Đào thiết kế theo nhu cầu và sở thích của nữ sĩ. Không ít tác phẩm do Quỳnh Dao biên kịch như Tôi là một áng mây, Cháy lên đi hỡi chim lửa... được ghi hình tại đây. Vì vậy, bà đặc biệt trân trọng và từng nhiều lần từ chối cải tạo căn nhà. "Khả Viên không chỉ là một ngôi nhà, một khu vườn mà hơn cả đó là nơi nương náu, đảm bảo sự bình yên để tâm hồn tôi không còn lang thang nữa", Quỳnh Dao nói về ý nghĩa của Khả Viên trong cuốn sách Câu chuyện của tôi.

Theo Orientaldaily, cháu gái của Quỳnh Dao - nghệ sĩ sách ảnh Trần Khả Gia - gần đây mời bạn bè trong giới văn hóa, nghệ thuật cùng tổ chức triển lãm quy mô nhỏ, nhằm giới thiệu với người xem khung cảnh của biệt thự nơi nữ văn sĩ sống. Đây cũng là lần đầu tiên Quỳnh Dao hé lộ không gian sinh hoạt của bà.

Quỳnh Dao và cháu gái trong biệt thự Khả Viên.

Bà Quỳnh Dao trong biệt thự Khả Viên.

Dinh thự được mô tả bề thế, trong nhà có hòn non bộ, cầu bắc qua ao nhỏ thả nhiều cá, một khu vườn nhiều hoa... Dinh thự còn có phòng trưng bày các tác phẩm của Quỳnh Dao như Người bên ngoài cửa sổ, Mùa thu lá bay, Hoàng hôn cuối cùng... Ngoài ra, phòng trưng bày có nhiều bản thảo, ảnh, quà lưu niệm... giá trị của Quỳnh Dao, cùng nhiều tấm hình bà chụp với các diễn viên nổi tiếng như Lâm Tâm Như, Triệu Vy, Tô Hữu Bằng... Triển lãm mở hai ngày 24 - 25/4 trước khi biệt thự đóng cửa để cải tạo.

Maii (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới