NHÀ » Nhà Sao

Mỹ Linh mời phóng viên đến thăm nhà

Thứ năm, 22/03/2012 09:52

Cánh phóng viên Hà Nội đều trầm trồ ngưỡng mộ khi ghé thăm căn nhà rộng và đặc biệt là đầy ắp màu xanh của cây cỏ, thiên nhiên nơi vợ chồng giọng ca "Hương ngọc lan" đang sống.

Mỹ Linh và Anh Quân cùng cả gia đình chuyển tới sống trong căn nhà rộng tới 1,3 hecta này từ năm 2009. Nữ diva hàng đầu của làng nhạc Việt đã vài ba lần định mời các phóng viên tới thăm quan tổ ấm của mình. Tuy nhiên, vì những điều kiện khách quan, mãi tới hôm 21/3 vừa rồi, kế hoạch của chị mới thành sự thật.

Mỹ Linh chia sẻ, kể từ khi chuyển về Sóc Sơn - nơi cách trung tâm Hà Nội khoảng 45 phút đi ô tô, không khí bình lặng, tĩnh tại của thiên nhiên khiến chị luôn cảm thấy cuộc sống chậm rãi hơn và chẳng còn cáu giận hay căng thẳng như trước. Chị và nhạc sỹ Anh Quân quyết định chuyển về đây sống vì muốn các con có một cuộc sống đầy đủ và trọn vẹn nhất. Ở thành phố chật hẹp, bé Mỹ Anh và các anh chị không được nuôi cún cưng, thậm chí cũng chẳng biết con gà sống ra sao. Thế nhưng về đây rồi, ba nhóc có thể thoải mái chơi đùa, nuôi gà nuôi chó theo ý mình.

Việc chuyển tới một nơi cách xa trung tâm hàng chục cây số, tất nhiên cũng có nhiều điều bất tiện trong sinh hoạt hàng ngày nhưng theo Mỹ Linh thì "đổi lại mình lại được rất nhiều thứ tuyệt vời mà ở trong nội thành không thể có được. Đó là một bầu không khí trong lành, yên tĩnh và cả không khí đầm ấm của gia đình sau một ngày làm việc mệt nhọc."

Mỹ Linh tiết lộ những cây hoa này chị mua trước Tết hai tháng, khi nó mới chỉ cao 5cm. Mỗi ngày chị đều tưới, chăm chút cho chúng. Và kết quả là đúng vào thời điểm cuộc họp báo giới thiệu liveshow kỷ niệm 20 năm ca hát Và em sẽ hát diễn ra, những cây xanh này đồng loạt nở hoa khiến mảnh vườn trước nhà rực rỡ và sống động hơn hẳn.

Trong khu vườn rộng cả hecta, vợ chồng Mỹ Linh trồng rất nhiều loại hoa từ hồng ta tới dâm bụt...

... Cây ăn quả cũng không hề thiếu. Ngoài hồng xiêm, Mỹ Linh cho biết chị còn trồng cả nhãn, vải... Kể từ khi chuyển ra ngoại thành sống, diva của làng nhạc Việt học hỏi thêm được vô số kinh nghiệm làm nông. Chị tiết lộ thậm chí mình còn biết... chữa bệnh cho đàn gà nhà mình.

Những con đường vào nhà hoặc ra vườn được lát đá khá cẩn thận nhưng luôn ăm ắp màu xanh khiến không gian trở nên mềm mại, dịu ngọt hơn nhiều.

Cỏ xanh mướt trên những khoảng vườn quanh nhà.

Mỹ Linh và nhạc sỹ Anh Quân bài trí rất nhiều bàn ghế ngoài trời để có thể thoải mái tiếp đãi bạn bè, khách khứa.

Không gian lãng mạn với căn chòi

Mê mệt việc làm vườn nên Mỹ Linh trồng không ít loại lan ở căn chòi

Căn nhà rộng tới 1.3 hecta, nên vợ chồng giọng ca Tóc ngắn  xây bể bơi riêng là nơi thư giãn tuyệt vời cho những ngày hè.

Một cây cầu nho nhỏ nối hai mảnh vườn...

... và dưới ao là đàn cá chép đỏ

Khu vườn trước nhà hôm nay được "trưng dụng" làm địa điểm tổ chức họp báo giới thiệu liveshow kỷ niệm 20 năm ca hát của Mỹ Linh.

Lâu lắm mới đông khách tới thăm nhà như thế này, nụ cười luôn rạng rỡ trên gương mặt vợ chồng chủ nhà...

... Mỹ Linh cởi mở: "Linh sẽ dắt mọi người đi thăm quan mọi góc trong nhà, mọi người phải nhớ ghé qua chuồng gà của Linh nữa nhé."

Infonet