NHÀ » Nhà Sao

Những kinh nghiệm cải tạo lại căn nhà cấp 4 dành cho những người đang cần

Thứ năm, 10/03/2022 06:40

Việc cải tạo nhà sẽ giúp cho bạn có một tổ ấm sạch đẹp hơn và lúc nào cũng muốn về sau thời gian làm việc mệt mỏi.

Với những gia đình có kinh phí hạn hẹp thì việc cải tạo nhà sẽ phù hợp hơn là đập đi xây lại. Tuy nhiên, cải tạo nhà ra sao, kinh phí thế nào không phải ai cũng nắm rõ.

Mới đây, khi cải tạo xong ngôi nhà cấp 4 của mình, chị Hương Trang đã chia sẻ kinh nghiệm sửa chữa ngôi nhà của mình.

1. Khi nào cần cải tạo nhà:

- Cải tạo nhà chỉ phù hợp với căn nhà tuổi thọ chưa cao, phần kết cấu vẫn còn vững trãi. Phần tường chưa quá ngấm hoặc ẩm. Đường điện nước còn ổn, cần thay đổi hay chôn lại đường ống. Ngoại thất và nội thất có thể không còn phù hợp với thị hiếu và thời đại. Bạn muốn hoặc cần thay đổi một chút cho phù hợp phong thuỷ. Hoặc cần thay đổi không gian cho mục đích sử dụng.

2. Kinh phí cải tạo nhà:

- Mục này là nhiều người quan tâm lắm nè. Cải tạo nhà thì tốt nhất các bạn nên triển khai bản vẽ 3D và kỹ thuật để có cái nhìn tổng thể dễ dàng nhất, nếu quyết định chỉnh sửa cả căn nhà. Hãy nói ý tưởng và mục đích cho kts, họ sẽ giúp đỡ và cùng bản lên một bản thiết kế chính xác và đẹp nhất. Còn nếu tự thiết kế thì hãy làm điều đó khi bạn rất tự tin vào con mắt thẩm mỹ và khả năng tính toán xây dựng của mình.

Mức kinh phí trung bình cho việc cải tạo là 2tr/m2 . Còn nói về tiền thì nó rất vô vàn. Phụ thuộc nhiều vật liệu và phương hướng bạn cải tạo sang chảnh hay đơn giản. Cải tạo nhiều hay ít... nên có bản vẽ chuẩn thì việc bóc tách thi công mới dễ dàng và ít sai sót nhất.

3. Điều kiện thi công:

- Điều kiện thi công rất quan trọng, cần tham khảo tư vấn của các chuyên gia hoặc đội thợ có tay nghề cao. Để vừa có thể vừa cải tạo nhà vừa đảm bảo an toàn cho nhà kế bên. Nếu như hiện trạng quá phức tạp, có thể tính toán đến phương án cải tạo ít chỉnh sửa không nhiều vào phần thô mà tập trung vào phần nội thất.

Ngoài ra, nhà trong vị trí hẹp như hẻm nhỏ cũng phần nào ảnh hưởng đến công tác vận chuyển nguyên vật liệu. Gây khó khăn cho công tác thi công. Vôi thâu rác thải ra vào công trường cũng gặp nhiều trở ngại.

4. Kế hoạch chuẩn bị cho việc cải tạo:

- Việc cải tạo sửa chữa sẽ ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của cả gia đình. Các bạn hãy lên kế hoạch nơi ăn trốn ở trong thời gian cải tạo cho các thành viên trong gia đình khi nhà đang cải tạo. Hãy sắp xếp đồ đạc của gia đình vào các thùng bìa lớn, lược bỏ những thứ không còn cần thiết, ghi rõ các loại có trong thùng ra phía ngoài thùng để giúp việc sắp xếp sau này dễ dàng và thuận tiện hơn. Đây cũng là dịp Refresh lại cuộc sống. Và tận hưởng chiếc áo mới của căn nhà bạn.

Ngôi nhà cấp 4 đầy đồ đạc, thiếu ánh sáng đã được sửa sang lại cho sáng sủa, sạch đẹp hơn.

Không gian căn nhà sáng hơn nhờ hệ thống đen. Màu sơn, nội thất màu trắng cũn giúp nhà sau khi cải tạo đẹp hơn.

Khu vực nhà bếp trước và sau khi cải tạo.

Phòng gác mái của căn nhà.

Việc dọn dẹp nhà cửa, vứt bỏ những thứ đã cũ, không cần thiết cũng là điều quan trọng khi cải tạo nhà.

Thùy Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới