NHÀ » Nội thất - Ngoại thất

9 lời khuyên từ chuyên gia để ngôi nhà của bạn trở nên sang trọng và phù hợp với túi tiền

Thứ năm, 08/09/2022 15:18

Khi nhìn không gian trong một khách sạn sang trọng hoặc những ngôi nhà xa hoa với thiết kế nội thất hoàn hảo, bạn thường nghĩ rằng nó 'nằm ngoài tầm với' của mình, nhưng vẫn có những thủ thuật giúp bạn biến không gian sống trở nên sang hơn mà không phải chi quá nhiều tiền.

1. Tranh treo tường

Khi nghĩ về những bức tranh nghệ thuật, bạn sẽ cảm thấy chúng sẽ "đắt tiền". Nhưng bạn thực sự không cần phải chi hàng nhiều tiền cho những bức tranh lớn. Không phải tất cả các tác phẩm nghệ thuật đẹp đều phải đi kèm với một mức giá quá đắt.

Bạn có thể mua tranh giá rẻ, hay làm một bản in canvas đẹp hoặc một tấm áp phích nghệ thuật mua trực tuyến.

Một bức tranh in canvas chất lượng cao, giá cả phải chăng mang đến nét nghệ thuật cho ngôi nhà của bạn, điều cần làm là gắn khung cho bức tranh đó.

2. Thay đổi những chi tiết nhỏ

Tùy thuộc vào gu thẩm mỹ bạn có thể sử dụng tay nắm cửa và ngăn kéo kiểu hiện đại hoặc cổ điển. Thêm vào đó, hãy sơn thêm một lớp sơn mới cho những cánh cửa cũ kỹ. Thậm chí chỉ cần thay thế các công tắc đèn cũ cũng có thể tạo ra sự khác biệt rất lớn cho tổng thể ngôi nhà của bạn.

3. Sử dụng gương

Chiếc gương phù hợp sẽ tạo thêm chiều sâu cho không gian của bạn, khiến nó trông rộng rãi và cao cấp hơn. Tuy nhiên, chỉ nên sử dụng gương lớn, nhưng tất nhiên, điều quan trọng là phải hài hòa với không gian tổng thể. Gợi ý là đặt một tấm gương lớn gần cửa sổ sẽ bổ sung thêm ánh sáng cho không gian của bạn.

4. Nâng cấp phòng ngủ

Đây là một mẹo nhỏ mà các khách sạn 5 sao thường sử dụng. Thêm một khu vực nhỏ dưới chân giường, dưới dạng một chiếc ghế dài nhỏ hoặc một chiếc ghế dài kiểu cách , có thể đưa phòng ngủ của bạn lên một tầm cao mới. Để làm cho nó trở nên sang trọng hơn, hãy sử dụng thêm chăn lông vũ. Điều này sẽ làm tăng thêm cảm giác mềm mại và ấm cúng mà tất cả chúng ta cần trong phòng ngủ của mình.

5. Đồ nội thất phù hợp

Việc chất đống đồ có thể khiến ngôi nhà trở nên cũ kỹ. Thay vào đó, chỉ nên dùng những đồ nội thất thật cần thiết. Kết hợp các màu sắc, hoa văn, họa tiết và phong cách khác nhau sẽ tạo thêm nét đặc sắc và chiều sâu cho ngôi nhà của bạn, khiến nó trở nên độc đáo và riêng biệt hơn. Vì vậy, đừng ngại nói lời tạm biệt với chiếc ghế sofa cũ hoặc chiếc ghế bành diêm dúa đó và thay thế bằng thứ phù hợp hơn.

6. Sử dụng thực vật như đồ trang trí, nhưng chú ý đến tỷ lệ

Theo các chuyên gia thiết kế nội thất, việc đặt sai kích thước cây trồng sẽ không mang lại cho bạn hiệu quả mong muốn là làm cho không gian có vẻ cao cấp hơn. Nếu bạn chọn một cây quá nhỏ, căn phòng của bạn có thể trống rỗng và cây sẽ mờ dần vào nền. Vì vậy, nếu có thể, hãy chọn một cây lớn hơn và sử dụng nó như một phần tạo điểm nhấn mới mẻ. Bạn cũng có thể đầu tư vào những chậu trồng cây đẹp có thể hoạt động tuyệt vời như những mảnh ghép trong bất kỳ phòng nào.

7. Sử dụng màu sắc để làm nổi bật ngôi nhà

Ngay cả những người hâm mộ các tông màu trung tính cũng đồng ý rằng chúng ta đừng bao giờ đánh giá thấp sức mạnh của màu sắc. Cho dù bạn sơn các bề mặt lớn hay chỉ là một bức tường có điểm nhấn, màu sắc bạn chọn có thể tạo ra sự khác biệt rất lớn. Khi được sử dụng đúng cách, một số màu nhất định cũng có khả năng làm cho không gian trở nên sang hơn.

8. Ánh sáng

Ánh sáng là yếu tố quan trọng để tạo ra bầu không khí đặc biệt. Khi được đặt đúng cách, nó cũng có thể tạo thêm độ ấm và chiều sâu cho không gian và làm cho mọi thứ trở nên sang trọng hơn. Một chiếc đèn chùm mặt dây chuyền lớn thường trông tuyệt vời phía trên quầy bếp và bàn ăn, nhưng điều quan trọng là phải chọn phong cách phù hợp sẽ phù hợp với phần còn lại của trang trí. Ngoài ra, tỷ lệ phù hợp là chìa khóa. Bất kể hình dạng của chiếc bàn như thế nào, nguyên tắc vàng là sử dụng đèn chiếu sáng không lớn hơn một phần ba chiều dài của chiếc bàn.

Các chuyên gia thiết kế nội thất cũng khuyên bạn nên sử dụng nhiều nguồn sáng và ''phân lớp'' nhiều loại đèn khác nhau. Ví dụ, đèn nhỏ đặt ở các góc và khu vực bạn muốn làm nổi bật. Nếu chỉ có một ánh sáng trung tâm trong phòng chiếu từ trần nhà, nó có thể khiến không gian của bạn trông lạnh lẽo và không giúp trang trí nổi bật. Sử dụng đèn ấm và đèn có bộ điều chỉnh độ sáng cũng như cảm biến chuyển động cũng là một cách tuyệt vời.

9. Chiếc gối

Những chiếc gối phẳng, sờn, nhăn có thể khiến không gian của bạn trở nên rẻ tiền. Mua một vài chiếc gối chắc chắn, chất lượng tốt có màu sắc phù hợp với phần trang trí còn lại sẽ ngay lập tức khiến không gian của bạn trông sang trọng hơn. Bạn cũng có thể sử dụng chúng làm điểm nhấn trong bất kỳ phòng nào.

Ánh Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)