NHÀ » Nội thất - Ngoại thất

12 lỗi thiết kế nội thất phổ biến nhất dẫn đến ngôi nhà mất đi sự thoải mái

Chủ nhật, 07/05/2023 16:48

Cho dù đó là thiết kế một ngôi nhà mới, chuyển đến một ngôi nhà mới hay thực hiện một cuộc cải tạo lớn, tất cả chúng ta đều muốn làm cho ngôi nhà của mình trở nên thoải mái. Nhưng trong thực tế, có nhiều khi mọi thứ chúng ta nghĩ và lên kế hoạch đều không như ý muốn.

Trang web của chúng tôi đã chuẩn bị cho bạn 12 lỗi phổ biến nhất trong thiết kế nội thất.

1. Mua thiết bị điện không phù hợp với nội thất và không gian nhà bạn

Sẽ rất bất tiện khi mua nồi, chảo, lò vi sóng mà không đo đạc không gian, đồ đạc trong nhà. Do đó, trước khi mua bất kỳ món đồ nào, bạn nên xác định vị trí đặt món đồ đó trong nhà, đo đạc và cân nhắc xem món đồ đó có vừa với các đồ nội thất khác hay không.

2. Căn phòng chỉ nên có một ánh sáng

Người ta thường thắp sáng căn phòng bằng một ngọn đèn, nhưng như vậy là không đủ ánh sáng. Theo các chuyên gia, nếu muốn chiếu sáng đầy đủ cho căn phòng, bạn nên sử dụng đèn âm trần, đèn tường và đèn bàn. Nhưng khi chọn ánh sáng, nên chọn ánh sáng trắng dịu sẽ tốt hơn.

3. Mua và đặt quá nhiều đồ đạc trong một không gian nhỏ

Đặt quá nhiều đồ nội thất trong một không gian nhỏ có vẻ tốt, nhưng nó có nhược điểm là làm giảm không gian sống. Do đó, các chuyên gia cho rằng nên thay thế tất cả các đồ nội thất lại với nhau và đặt chúng lần lượt theo một thứ tự nhất định. Bằng cách này, việc lựa chọn đồ nội thất theo trình tự và lên kế hoạch thời gian nhất định sẽ giúp ngôi nhà của bạn trông tiện nghi và ngăn nắp hơn.

4. Đặt nhiều đồ trang trí và nội thất rẻ tiền

Thay vì mua một món đồ nội thất đắt tiền và chất lượng cao hoặc một bức tranh lớn cho ngôi nhà của họ, mọi người thích mua nhiều đồ trang trí nhỏ hơn và những món đồ nội thất rẻ hơn. Nhưng sự lựa chọn này chỉ phá hủy sự thoải mái của bạn. Theo các chuyên gia thiết kế nội thất, ghế sofa phải bền và thoải mái để xem TV hơn là lớn. Ngoài ra, nên đặt sofa ở vị trí có thể nhìn xuyên qua cửa sổ, bên cạnh kê một chiếc bàn tạp chí là đủ.

5. Giường trẻ em quá cao

Điều quan trọng là trẻ phải đủ cao để tự leo lên giường mà không cần sự giúp đỡ của người khác. Ngoài sự an toàn, điều này giúp trẻ sắp xếp phòng riêng và học cách tự lập.

6. Vị trí nội thất nhà bếp không đúng

Bạn có cảm thấy khó chịu khi đập đầu vào tủ bếp không? Các chuyên gia tin rằng điều này là do các phép đo không chính xác về độ sâu của đồ nội thất nhà bếp. Do đó, nếu bạn đang có kế hoạch cập nhật đồ nội thất nhà bếp của mình, chúng tôi khuyên bạn nên thử máy đo này.

7. Chiều cao của nội thất nhà bếp phải phù hợp với chiều cao của bạn

Khi chiều cao của nội thất nhà bếp không phù hợp với chiều cao của bạn, quá cao hoặc quá thấp sẽ gây ra những tác động tiêu cực như mỏi vai quá mức, đau lưng và cổ khi nấu nướng. Do đó, nếu bạn định mua đồ nội thất nhà bếp, các chuyên gia khuyên bạn nên tính toán chiều cao của đồ nội thất.

8. Đặt các vật dụng nhà bếp được sử dụng nhiều nhất của bạn cùng một chỗ

Nấu ăn trong một ngọn núi lửa được tổ chức kém là tên của một cuộc phiêu lưu. Nếu muốn tránh xa cảm giác khó chịu khi không tìm được đồ cần thiết khi nấu nướng, các chuyên gia khuyên bạn nên tập thói quen sắp xếp các dụng cụ cần thiết cùng nhau vào một vị trí nhất định. Ngoài ra, nên nới lỏng nền tảng càng nhiều càng tốt và tạo cơ hội để treo nó lên tường.

9. Tránh ốp gạch, ốp hoa văn trên tường của đồ nội thất nhà bếp

Gạch đá trang trí hoa văn có tuổi thọ ngắn hơn so với gạch đồng màu. Ngoài ra, gạch đá trang trí hoa văn nhanh bẩn và khó lau chùi, làm tăng khả năng trông chúng sẽ mất hài hòa ngay cả khi bạn thay đổi nội thất nhà bếp. Ngoài ra, gạch trang trí hoa văn có nhược điểm là khiến căn bếp trông tù túng, chật chội. Vì vậy, nên chọn gạch ốp tường có màu đồng điệu với màu của nội thất phòng bếp.

10. Không tận dụng khoảng tường trống trong bếp nhỏ

Trong một nhà bếp nhỏ, giải pháp tốt nhất là sử dụng tủ âm tường cao đến trần nhà để tận dụng tối đa không gian trống. Nếu không thoải mái với việc sử dụng tủ âm tường quá cao, bạn có thể sử dụng kệ treo tường.

11. Phòng tắm được sắp xếp kém

Nếu bạn đang có kế hoạch xây dựng một ngôi nhà mà bạn sẽ sống trong phần còn lại của cuộc đời mình, bạn cần đảm bảo rằng phòng tắm được tổ chức tốt và an toàn. Nên cân nhắc sử dụng sàn không trơn, có tay cầm trên tường để bám vào trong trường hợp trượt ngã và có bộ điều chỉnh nhiệt độ nước dễ dàng. Nếu bạn chưa sẵn sàng xử lý tất cả các mục này vào lúc này, tôi khuyên bạn nên dành chỗ cho những cập nhật này vào lần tới.

12. Chọn nội thất không tính đến dây chuyền xử lý chất thải

Cuối cùng, một điều không thể bỏ qua là câu hỏi cống nhà tắm sẽ đi đâu. Đường thoát nước thải của nhà vệ sinh nên đấu nối với đường cống chung với khoảng cách dài nhất là 6 m. Tuy nhiên, nên có chiều dài 4 m cho đường thoát nước thải của giếng trời và vòi hoa sen. Do đó, khi lên kế hoạch bố trí phòng tắm, các chuyên gia khuyên rằng điều đầu tiên cần xem xét là chiều dài và vị trí của đường nước thải. Làm đúng điều này có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian và tiền bạc sau này.

Bunny (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới