NHÀ » Nội thất - Ngoại thất

19 chi tiết nội thất từng phổ biến giờ đã 'lỗi thời', nên đổi mới ngay lập tức

Thứ tư, 14/10/2020 12:01

Nhà là nơi để về nên yếu tố tạo sự ấm cúng là điều cần thiết. Nhưng vì chọn những nội thất không phù hợp, lỗi thời khiến ngôi nhà bạn trở nên lạnh lẽo, thiếu đồng bộ và thậm chí trông 'kém sang'.

Để tránh sai lầm trên trong khâu thiết kế nội thất, bạn nên tránh chọn những đồ vật dưới đây:

Rèm cửa mỏng không có tác dụng chắn nắng nhiều mà ngày nay chúng cũng đang trở nên lỗi thời. Tốt hơn, bạn nên chọn loại rèm vải dày dặn.

Mẫu tủ đặt tivi như trong hình cũng không còn phù hợp với hiện tại. Ngày nay đa phần, tivi được gắn trực tiếp lên tường bởi chúng đã trở nên mỏng và rộng hơn.

Đồng hồ quả lắc truyền thống trông khá cồng kềnh và không hài hòa với không gian sống hiện đại. Hiện có nhiều mẫu thiết kế đồng hồ nhỏ gọn, tinh tế hơn rất nhiều.

Gương đèn trong phòng ngủ hay phòng thay đồ là xu hướng cũ. Ngày nay có rất nhiều mẫu gương độc đáo, gọn xinh để bạn lựa chọn.

Những bức phù điêu chạm trổ cầu kỳ cũng biến không khí nhà bạn trở nên lạnh lẽo, hoài cổ hơn.

Bộ tượng voi trang trí nhà rất được ưa chuộng trong những năm 1990, thường xuất hiện trên giá sách, bàn làm việc. Nhưng ngày nay chúng trông có phần lòe loẹt, không còn phù hợp. Những bức tượng tối giản làm bằng nhựa đang dần thay thế chúng.

Đèn ngủ neon rực rỡ sắc màu chỉ dành cho quán bar và các cậu lạc bộ đêm, chúng trông không phù hợp trong căn hộ của bạn.

Trang trí tường nhà với quạt lớn đã thuộc về quá khứ. Những yếu tố trang trí này thu hẹp không gian rất nhiều, vì vậy tốt hơn là không sử dụng. Thay vì thế, bạn có thể chọn bộ tranh treo tường theo chủ đề yêu thích và hài hòa với không gian tổng thể.

Đèn chùm cỡ lớn kiểu cũ sẽ khiến ngôi nhà của bạn "kém sang" hơn hẳn. Chúng dần được thay thế bằng những thiết bị chiếu sáng nhỏ, đơn giản và tinh tế.

Tranh dán tường với hình ảnh khu rừng hoặc đại dương thường được sử dụng trong trang trí nhà khoảng vài ba thập kỷ trước. Ngày nay, mọi người có xu hướng decor tường tinh tế hơn với tranh treo nghệ thuật hoặc bề mặt đá, kim loại ấn tượng.

Bộ tản nhiệt hoặc máy sưởi lỗi thời cũng là chi tiết nội thất không nên hiện diện trong những những ngôi nhà hiện đại.

Xu hướng sử dụng nhãn dán trên gương để tạo điểm nhấn từng phổ biến trong năm năm 2000. Cách trang trí này hiện đã không còn phù hợp.

Thiết bị mạ vàng không còn hợp mốt. Nếu bạn muốn tạo sự sáng bóng cho ngôi nhà, nên ưu tiên chọn những món đồ được làm bằng tông màu vàng hồng bởi chúng sẽ trông khá thanh lịch và sang trọng.

Những chiếc khăn lòe loẹt cũng góp phần phá hỏng không gian phòng tắm nhà bạn. Tốt hơn hết, bạn nên chọn khăn tắm màu trắng hoặc tối màu.

Việc lắp giá bát đĩa ngay phía trên bồn rửa trông khá mất thẩm mỹ và ngày nay không còn được ưa chuộng.

Đèn chùm, đèn thả treo thấp tạo cảm giác vướng víu, trần nhà như thấp hơn so với thực tế.

Thay vì sử dụng bình hoa hướng dương bằng nhựa hoặc vải trên bàn ăn hoặc các loại hoa giả cỡ lớn, bạn nên bài trí một vài chậu cây sen đá hoặc xương rồng.

Nhiều sắc thái khác nhau của gạch ốp tường bếp sẽ khiến bạn bị rối mắt khi nhìn vào chúng. Các chuyên gia nội thất khuyên nên dùng gạch đơn sắc hoặc gạch đen - trắng xen kẽ.

Trước đây, nhiều gia đình chuộng sử dụng khăn ren để che phủ mọi thứ trong nhà từ bàn ăn, tivi, gối... Tuy nhiên, ngày nay chúng đã không còn phù hợp.

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới