NHÀ » Nội thất - Ngoại thất

3 món đồ nội thất bắt trend làm nhà thêm chật chội, biết để tránh

Thứ tư, 13/12/2023 21:50

Trong những năm qua có rất nhiều món đồ nội thất trở thành xu hướng nhưng khi đưa vào sử dụng lại khiến gia chủ gặp nhiều bất tiện.

Bàn ăn mặt đá, tủ quần áo bằng kính... từng là những xu hướng được lăng xê một thời. Nhưng khi sử dụng lại chỉ khiến căn nhà thêm chật chội và mang lại phiền toái không đáng có.

Tủ quần áo bằng kính

Tủ áo cánh kính có thể được làm theo kiểu dáng cửa lùa hoặc cửa mở theo nhu cầu. Những mẫu thiết kế cánh kính đang là kho sáng tạo đối với thị trường gỗ kính. Có loại tủ áo nhôm kính, có loại tủ áo gỗ kính kết hợp nhau. Hai cách kết hợp đều mang lại mỗi vẻ đẹp khác nhau.

Nhưng dù bạn sắp xếp cẩn thận đến mấy, quần áo với đủ kích thước, hình dáng và màu sắc cũng không thể đẹp khi nhìn qua ô kính. Ngoài ra, mặt kính cũng có thể bị bám bẩn, in dấu vân tay trong quá trình mở. Vì vậy, dùng tủ quần áo bằng kính chưa hẳn đã là giải pháp hay cho căn nhà của bạn. Lau chùi tủ kính không hề dễ dàng. Nếu như bạn không dùng các loại khăn mềm, chúng có thể bị trầy xước, dẫn đến mặt kính bị cũ và trông mất thẩm mỹ.

Tủ quần áo bằng kính dễ trầy xước, lau chùi không dễ dàng (Ảnh minh họa)

Bàn ăn mặt đá

Bàn mặt đá không chỉ được dùng ở bàn ăn mà còn được dùng để lắp trên bàn tiếp khách, ốp tường mặt sau tivi hoặc bàn bếp.

Nhưng mặt đá ở bàn ăn thường là loại đá nhân tạo. Nó tăng thêm vẻ đẹp nhưng kết cấu của nó không chắc chắn. Chưa kể khi ngồi ăn sẽ cảm giác sự lạnh lẽo, nhất là vào mùa đông. Vì đây là đá nhân tạo nên tương đối dễ vỡ.

Trong quá trình sử dụng, để bất cứ vật gì nặng lên bàn cũng có thể dẫn đến vỡ. Ngoài ra, ngay cả khi giao hàng, nếu đóng gói không cẩn thận cũng có thể dẫn đến vỡ nát mất đi thẩm mỹ.

Bên cạnh đó, khi dùng, bát đĩa bằng sứ đặt lên mặt bàn bằng đá sẽ phát ra những âm thanh khó chịu. Vì vậy, bàn ăn bằng gỗ có thể không sang trọng nhưng nó vẫn thiết thực hơn cả.

Ghế kiểu giỏ treo ở ban công

Hiện nay, tại các căn hộ chung cư, nhà phố thì việc tận dụng ban công để bố trí bàn cafe, bàn trà,… cực kì phổ biến. Việc bố trí bàn ghế ở ban công không chỉ giúp có thêm khu vực chức năng phục vụ sinh hoạt mà còn tăng thêm tính thẩm mỹ cho không gian sống, trong đó có loại ghế hình giỏi treo khá thông dụng.

Tuy nhiên, thiết kế của nó có sự bất cập, nhiều người ngồi lên không cảm nhận được sự thoải mái, đôi khi có thể cảm thấy đau lưng. Nhiều người bận rộn mua ghế này rồi đặt ở ban công nhưng chỉ để "làm cảnh".

Vì chủ nhà ít ngồi nên bụi bẩn bám vào ghế, tạo thành nơi thu thập chất bẩn, làm mất đi vẻ thẩm mỹ. Thậm chí, có những chủ nhà còn biến ghế thành nơi để quần áo bẩn, các đồ dùng không sử dụng tới khiến nó càng nhếch nhác.

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới