NHÀ » Nội thất - Ngoại thất

4 loại cây lá sum suê, đặt trong phòng khách vừa sang vừa mang ý nghĩa tốt lành

Thứ hai, 07/11/2022 16:50

Nếu bạn đang tìm kiếm một loại cây dễ chăm sóc, tạo thêm mảng xanh cho không gian sống cũng như mang đến những ý nghĩa tốt lành về mặt phong thủy thì 4 loại cây dưới đây là gợi ý phù hợp đấy!

Cây hạnh phúc

Nếu bạn đang tìm kiếm một loại cây cảnh để trang trí nội thất gia đình hoặc nơi làm việc thì cây hạnh phúc là một lựa chọn không thể bỏ qua.

Là loại cây trồng chịu nắng bán phần, có sức sống mãnh liệt và có thể sinh trưởng tốt trong môi trường thiếu sáng, cây hạnh phúc hiện đang được nhiều gia chủ dùng làm cây trồng trong nhà.

Bên cạnh đó, cây hạnh phúc còn là loại cây phong thuỷ. Trồng cây hạnh phúc trong nhà mang đến niềm tin về cuộc sống hạnh phúc, sung túc và một tương lai tương sáng hơn cho cả gia đình. Vì vậy, cây hạnh phúc hiện được nhiều gia chủ lựa chọn để trồng ở trong phòng khách gia đình.

Cây cau cảnh

Cau cảnh là loại cây dễ trồng tuy nhiên, nên xem xét đảm bảo vị trí đặt cây cạnh cửa sổ, gần ban công để đảm bảo cây nhận đủ lượng ánh sáng cần thiết.

Cau cảnh ưa môi trường ẩm ướt và cần nhiều nước nhưng không thích ngập úng. Chỉ nên tưới cho cây một lần mỗi ngày với lượng nước vừa đủ làm ướt đất. Ở môi trường trong nhà, nếu được chăm bón tốt, cau cảnh có thể cao tới 4m mang đến vẻ đẹp ấn tượng cho không gian sống.

Cây cau cảnh được chú ý không chỉ bởi cái tên toát lên sự thịnh vượng mà còn bởi sự sang trọng của nó mang lại. Ngoài ra, loại cây này còn có tác dụng thanh lọc không khí, hấp thụ những chất độc hại, thích hợp đặt ở trong phòng khách.

Cây thiết mộc lan

Cây thiết mộc lan với đặc điểm lá xanh, sọc trắng ở giữa, có hoa màu trắng hoặc vàng nhạt và tỏa hương thơm ngào ngạt. Cây có khả năng hấp thụ độc tố, thanh lọc không khí thích hợp để trang trí trong nhà. Thiết mộc lan được cho là mang đến may mắn cho gia chủ về tài lộc và tiền bạc, nhất là khi cây ra hoa báo hiệu tiền tài sắp đến.

Loại cây này được biểu trưng cho sự may mắn đến với những nơi có sự hiện diện của chúng. Ngoài ra, nó còn có tác dụng thanh lọc không khí, tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu, tăng tinh thần làm việc cho gia chủ.

Cây kim ngân

Phòng khách là nơi quan trọng, thể hiện bộ mặt của gia chủ, sự tự tin, cá tính hay phong cách sống. Đây cũng là vị trí được cho là có thể thu hút tài lộc, may mắn. Do đó, lựa chọn cây cảnh phong thủy trong phòng khách phải chú trọng những loại cây mang lại may mắn và xanh tốt quanh năm, và cây kim ngân là một lựa chọn tốt.

Theo phong thủy, cây kim ngân tượng trưng cho tài lộc nên khi đặt loại cây này ở phòng làm việc, phòng khách sẽ giúp “tụ tài, tán lộc”. Những tán lá xanh của cây biểu trưng cho sức sống mãnh liệt, đem đến ý nghĩa may mắn và thành công.

Cây Kim Ngân với thân xoắn, lá xum xuê được đặt bên cạnh ghế sofa của phòng khách trông rất đẹp, giúp không gian trong nhà trở nên sang trọng.

* Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm!

Nguyễn Giang (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới