NHÀ » Nội thất - Ngoại thất

5 lưu ý về phong thủy nhất định nên biết khi làm trần nhà, gợi ý cách chọn loại phù hợp với bạn

Chủ nhật, 17/07/2022 07:57

Trần nhà đóng một vai trò quan trọng trong việc thu hút năng lượng tốt hoặc xấu cho ngôi nhà, nhưng điều này thường bị gia chủ bỏ qua. Trần nhà đóng một vai trò quan trọng trong phong thủy, chúng ta nên biết các nguyên tắc lựa chọn trần nhà.

Những lưu ý nhất định nên biết khi làm trần nhà: 1. Trần nhà không nên quá thấp. Vì trần nhà quá thấp sẽ thu hút năng lượng tiêu cực, lâu ngày sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và sự giàu có của gia chủ.

Những yếu tố cần biết khi làm trần nhà.

2. Trần nhà nghiêng là một vấn đề khác không nên bỏ qua. Mái nhà dốc có thể gây mất ngủ và gặp ác mộng. Nếu không thể tránh được mái dốc, hãy ngủ hoặc ngồi dưới trần nhà ở nơi cao nhất, hoặc nếu bạn muốn hóa giải vấn đề phong thủy của mình, hãy treo một cây sáo trúc dưới trần nhà.

3. Để xà ngang trên đầu giường của bạn có thể gây khó ngủ. Vì vậy, tốt nhất bạn nên che đậy nó đi. Tương tự, nếu bàn làm việc dưới xà gỗ, nó sẽ không giúp cho không gian làm việc thoải mái và ảnh hưởng đến hiệu quả công việc.

4. Màu sắc là một điều quan trọng khác cần xem xét. Luôn giữ màu sáng trung tính. Màu được đề xuất là màu trắng và màu đất sét là màu thích hợp nhất để sơn trần nhà. Và nên tránh những gam màu tối như xanh lam, đen hay xám vì những màu này tượng trưng cho hành thủy nó sẽ khiến bạn cảm thấy "chìm đắm" trong những vấn đề khó khăn của chính mình.

5. Tránh trang trí trần nhà bằng đèn chùm lớn hoặc trọng lượng lớn. Vì nó có thể ảnh hưởng không tốt đến người trong nhà và gây ra các vấn đề sức khỏe. Ngoài ra, không nên lắp gương trên trần nhà vì điều này có thể gây ra ác mộng.

- Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo.

Ánh Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)